Khi cả chuyến bay không quay lưng với cậu bé tự kỷ

29/08/2019 - 10:00

PNO - Braysen là một cậu bé 4 tuổi mắc chứng tự kỷ, cậu thích đi máy bay, nhưng trên chuyến bay từ San Diego đến Houston của United Airlines cậu bé đã “mất kiểm soát”.

Khi ca chuyen bay khong quay lung voi cau be tu ky
Cậu bé tự kỷ Braysen trên máy bay - Ảnh: CNN

Lori Gabriel, mẹ của Braysen, một phụ nữ ở thành phố Cypress, Texas, nói với CNN rằng con trai đã tháo dây an toàn ngay trước khi máy bay cất cánh và đòi bỏ ghế để ngồi xuống sàn máy bay.

Cô Gabriel nói, “không thể kiềm chế con trai, Braysen giãy giụa chống trả hai vợ chồng tôi, chúng tôi cố gắng đưa cháu về ghế của mình và thắt lại dây đai an toàn, nhưng con trai tôi bắt đầu la hét, đấm đá lung tung”. Khi đó một tiếp viên hàng không đi đến và cho biết máy bay không thể cất cánh nếu Braysen không ngồi yên.

Gabriel nói với nữ tiếp viên rằng con trai mắc chứng tự kỷ, rằng họ đang cố gắng giải quyết và xin thêm một chút thời gian. Cô tiếp viên đã bỏ đi, trong khi Gabriel vẫn cố giữ con ngồi yên trên ghế. Lát sau, người tiếp viên quay lại cùng với hai tiếp viên khác và hỏi có thể giúp đỡ người mẹ thế nào.

Đầu tiên, họ để Braysen ngồi vào trong lòng mẹ khi máy bay cất cánh, còn cha ngồi bên cạnh giữ chặt lấy con trai. Sau đó, dây an toàn cũng phải gỡ ra, người mẹ phải thả con trai xuống vì Braysen la hét và đánh mẹ.

Cuối cùng thì các tiếp viên cho phép cậu bé ngồi trên sàn máy bay và họ ngồi ghế bên cạnh. Cậu bé không kháng cự nữa.

Có lúc, Braysen vô tình đá phải một hành khách ngồi đối diện, là một tiếp viên hàng không giúp đỡ cho cậu bé. Sau đó, Braysen đi lên khoang hạng nhất và đá vào chỗ ngồi một người đàn ông, làm rối loạn cả khu vực

Thấy Braysen thích ở khu vực này, nữ tiếp viên không muốn di chuyển cậu và nói lời xin lỗi với người đàn ông bị đá. Người đàn ông nói anh ta không phiền, tự mình “làm quen” với cậu bé, anh ta còn đập tay với Braysen và nói “cậu ta có thể đá ghế của tôi, tôi không phiền gì”.

Người mẹ cho biết, mọi người trên khoang hạng nhất đều tốt bụng với Braysen, hỏi tên cậu và cho cậu xem ảnh trên điện thoại của họ. Hành khách tại đó cũng cho phép cậu bé muốn ngồi đâu cũng được. Tiếp viên còn liên tục hỏi xem cô và gia đình có cần gì để họ giúp đỡ.

Trước khi rời đi, nữ tiếp viên đang nghỉ ca ngồi đối diện ôm chặt mẹ cậu bé và trao cho cô một mẩu giấy viết tay khen ngợi người mẹ, và dòng chữ ấm áp “cả máy bay yêu thương và giúp đỡ bạn và gia đình bạn”.

"Đừng bao giờ cho phép ai làm bạn cảm thấy mình gây điều phiền phức hay là gánh nặng, con trai bạn là một phước lành. Chúa ban phước cho sự kiên nhẫn, tình yêu của bạn, sự hỗ trợ và sức mạnh của bạn, xin hãy tiếp tục là một ‘nữ siêu nhân’”, mẩu giấy ghi bằng nét chữ chân phương.

Gabriel đã đăng một bức ảnh chụp mẩu giấy viết tay truyền cảm hứng lên Facebook cùng với hình ảnh Braysen la hét trên chuyến bay.

Đáp lại, United Airlines viết trên Twitter: "Có vẻ như Braysen và gia đình của con đã có một chuyến bay tuyệt vời. Chúng tôi rất vui khi phi hành đoàn có thể biến chuyến bay “bão táp” thành một trải nghiệm thú vị nhờ những hành khách đáng yêu. Mong sớm gặp lại Braysen!".

Người mẹ chia sẻ, cô đã rơi nước mắt và “choáng ngợp trước lòng tốt của những người xa lạ đối với con trai của mình”. Cô nói, lần đầu tiên cô thấy mọi người rất am hiểu và tỏ ra hữu ích trước chứng tự kỷ của Braysen, điều đó an ủi cô và gia đình rất nhiều, mang lại cho họ hy vọng tốt lành cho tương lai.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI