Khánh thành ngôi chùa Phật giáo lớn nhất vùng Trung Tây Mỹ

07/09/2019 - 16:30

PNO - Một ngôi chùa mới vừa được khánh thành ở thành phố Louisville, thuộc bang Kentucky (Mỹ), nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng Phật giáo gốc Việt đang phát triển ở đây.

Theo báo Courier Journal, chùa Phật Thiêng (Buddha Blessed Temple), tọa lạc tại địa chỉ 7748, Đường số 3 trong khu phố Iroquois, cũng là ngôi chùa lớn nhất tại vùng Trung Tây của Mỹ.

Khanh thanh ngoi chua Phat giao lon nhat vung Trung Tay My
Ngôi chùa vừa được khánh thành. Ảnh: Courier Journal

Hòa thượng Thích Hằng Đạt, người sáng lập tổ chức xây dựng chùa Phật Thiêng cho biết ngôi chùa rộng 1.300 mét vuông này sẽ đáp ứng nhu cầu về “khuynh hướng tâm linh trong cộng đồng của chúng ta”.Chùa Phật Thiêng cũng được xem là một trung tâm bảo vệ văn hóa, ngôn ngữ và tín ngưỡng của những người gốc Việt sinh sống ở Louisville, thành phố lớn nhất của bang Kentucky, trong những năm qua.

Và dù ngôi chùa nhắm mục tiêu vào cộng đồng người gốc Việt tại Louisville, nơi đây sẽ là không gian “thực hành tâm linh và thiền định” dành cho tất cả mọi người, bất kể quốc tịch, chủng tộc hay giới tính, theo Hòa thượng Thích Hằng Đạt.

Khanh thanh ngoi chua Phat giao lon nhat vung Trung Tay My
Đông đảo tu sĩ và Phật tử tham dự lễ khánh thành chùa. Ảnh: Courier Journal

Chùa Phật Thiêng được khánh thành vào ngày 1-9 vừa qua, với sự tham gia của đông đảo tu sĩ và Phật tử từ khắp nơi trên thế giới. Ông Hung Le, một thành viên của Ủy ban Cộng đồng người gốc Việt của Louisville, cho biết mặc dù Phật giáo là thiểu số trong các hoạt động tín ngưỡng ở Louisville, nhưng số người theo đạo Phật đang ngày càng tăng.

Quang Nguyễn  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI