Khách hàng quỵt tiền, lái xe cán chết chủ tiệm nail gốc Việt ở Las Vegas

03/01/2019 - 16:17

PNO - Khi một khách hàng không trả 35 USD tiền làm móng tay, cô Annie Nguyen - chủ tiệm làm móng (nail) ở Los Angeles chặn xe đòi lại, nhưng vị khách này cố ý tông xe vào cô Nguyen, khiến cô tử vong.

Khach hang quyt tien, lai xe can chet chu tiem nail goc Viet o Las Vegas
Ngoc Quynh Nguyen (còn gọi là Nhu "Annie") - chủ tiệm làm nail ở Las Vegas - bị một khách hàng lái xe đâm chết - Ảnh: gofundme

Cảnh sát Metropolitan cho biết, cô Nguyen, 51 tuổi, vốn là một người tị nạn gốc Việt. Cô mở tiệm nail ở gần khu vực Las Vegas để kiếm tiền nuôi dạy các con gái đang theo học tại Mỹ. Ngày 29/12, một khách hàng tới tiệm nail của cô để chăm sóc móng tay, nhưng sau đó đã quỵt tiền và lái xe đâm vào cô Nguyen, khiến cô tử vong.

Cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính và tung tích của vị khách này, nhưng qua điều tra thì nghi phạm đã dùng chiếc xe bị đánh cắp để đâm vào cô Nguyen rồi bỏ trốn.

Văn phòng điều tra viên án mạng hạt Clark nói với Las Vegas Review-Journal rằng cô Nguyen chết vì chấn thương do bị xe đâm, và sự vụ đang được điều tra theo hướng giết người.

Theo lời kể của người quản lý cửa tiệm là Sonny Chung, bạn trai và cũng là đối tác làm ăn lâu năm của cô Nguyen, sự việc xảy ra hôm thứ Bảy (29/12). Nghi phạm đến salon “Crystal Nails & Spa” của cô Nguyen làm móng tay với giá 35 USD. Khi làm móng xong, vị khách này cố gắng thanh toán tiền bằng thẻ tín dụng, nhưng không thành công. 

Nghi phạm nói rằng sẽ ra xe để lấy tiền mặt thanh toán, cả Nguyen và Chung đều đi theo ra ngoài, họ đến gần chiếc xe của người phụ nữ và cố gắng thu hút sự chú ý của bà ta.

Tuy nhiên, giữa 3 người xảy ra cãi vã trong vài giây. Vị khách lái xe đâm vào cô Nguyen và kéo lê cô một đoạn, rồi bỏ trốn. Ông Chung kể lại, ông không phải "siêu nhân" nên không thể ngăn chiếc xe của nghi phạm.

Khach hang quyt tien, lai xe can chet chu tiem nail goc Viet o Las Vegas
Tiệm làm đẹp Crystal Nails & Spa ở Las Vegas - Ảnh: Google Maps

Sau cái chết thương tâm của cô Nguyen, gia đình cô đã lập một trang gây quỹ giúp trang trải chi phí lễ tang, trong đó, họ kể rằng cô là một phụ nữ “hết sức cần cù” và là một người mẹ “đảm đang việc nhà, luôn vì con cái của mình”.

Công việc mưu sinh đưa bước chân cô đi khắp nơi trên đất Mỹ: Florida, California, Michigan và Arizona, rồi sau đó định cư ở Las Vegas hai năm trước. Nguyen thường làm việc 12 giờ mỗi ngày, 7 ngày/tuần để trang trải học phí cho 3 con gái đang học đại học. Ngoài ra, Nguyen còn đỡ đần về tài chính cho mẹ, các anh chị và các cháu của cô. Cô Nguyen sống chung với Sonny Chung gần 13 năm nay. 

Trung úy Ray Spencer của Sở Cảnh sát Metropolitan cho biết, chiếc xe đâm cô Nguyen là một chiếc Chevrolet Camaro màu đen đi thuê, bị đánh cắp khoảng 3 tuần trước. Vài giờ sau sự cố ở tiệm Crystal Nails & Spa, nhà chức trách tìm thấy chiếc xe bị bỏ lại ở một khu căn hộ gần đó.

Bên ngoài cửa tiệm, gia đình cô Nguyen dành ra một góc nhỏ tưởng nhớ người phụ nữ xấu số. Một cháu gái của cô Nguyen vẽ lên giấy rất nhiều trái tim cùng dòng chữ "Chúng cháu yêu bà!". Bên ngoài tiệm nail có đề tấm biển: “Xin lỗi, chúng tôi sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Cảm ơn và chúc mừng năm mới!”.

Hôm 1/1/2019, cảnh sát địa phương cho biết họ chưa có thêm thông tin mới nào về vụ án.

Thanh Vân (Theo SCMP/Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI