Kelly Clarkson: Khi con đến, mẹ tự tin và mạnh mẽ hơn bao giờ hết

16/08/2018 - 14:00

PNO - Danh hiệu quán quân American Idol mùa đầu tiên đã mở ra cho Kelly Clarkson cánh cửa rộng trong sự nghiệp. Thế nhưng, mãi tới khi trở thành mẹ của hai con, cô mới chạm đến những góc thiêng liêng nhất của cuộc sống.

Bước ngoặt bất ngờ

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Kelly Clarkson chiến thắng mùa American Idol đầu tiên.

Từ cột mốc American Idol, Kelly Clarkson đã đạt vô số thành tích âm nhạc đáng mơ ước như ba lần đoạt giải Grammy, bán 25 triệu album và 45 triệu bản single trên toàn thế giới…

Nhưng chính cô ca sĩ tài năng này đã thú nhận, có con khiến mọi kế hoạch trong đời cô thay đổi hoàn toàn. Những ngã rẽ xuất hiện và nhiều cánh cửa mới đã mở ra.

Tháng 2/2016, Kelly ký hợp đồng với nhà xuất bản HarperCollins cho dự án sách đầu tiên của cô về thiếu nhi mang tên con gái “River Rose and the Magical Law”.

Quyển sách có chủ đề là một bài hát ru do chính cô viết, và cũng được cô trình diễn trong một số chương trình. Tất cả là tình yêu thương đặc biệt cô dành tặng con gái River Rose đang lớn lên từng ngày.

Kelly mong muốn viết thêm một số quyển sách thiếu nhi khác nữa. Một phần đánh dấu sự trưởng thành của con. Một phần chính là vì niềm cảm hứng lớn lao của một người mẹ, nhạy cảm hơn với những âm thanh, chất liệu dành cho con trẻ.

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Quyển sách đánh dấu một hướng rẽ mới đầy ý nghĩa đối với Kelly Clarkson.

Dự án viết bài hát ru xuất phát từ cảm hứng trong những ngày đầu tiên con gái chào đời, Kelly thường trò chuyện cùng con, thủ thỉ với con những lời nói trìu mến như cách mà mẹ cô ngày xưa từng làm với cô. Cô cảm nhận mỗi lúc bên cạnh con như thế, sự kết nối là vô tận.

Tháng 3/2016, cựu Đệ nhật phu nhân Mỹ Michelle Obama đã hợp tác cùng Kelly trong một số dự án âm nhạc kêu gọi sự chú ý của cộng đồng đối với quyền bình đẳng dành cho các bé gái.

Những mối quan tâm và công việc của Kelly bắt đầu có bước chuyển mới, hướng đến hoạt động xã hội nhiều hơn. Cô chia sẻ: “Thông qua con trẻ, tôi hiểu mình cần đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta”.

Kelly từng chia sẻ nếu không có các con, cô khó mà thấu hiểu được nỗi đau của những người cha người mẹ khi đối diện với những biến cố, rủi ro tồi tệ nhất xảy đến với các con của họ.

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Kelly Clarkson yêu cầu thay đổi trên sân khấu Billboard Musi Awards.

Khi đảm nhiệm vai trò người dẫn chương trình lễ trao giải Billboard Music Awards tháng 5/2018, Kelly Clarkson đã “phá” kịch bản, thay vì dành cho các nạn nhân phút mặc niệm, cô gái sinh ra ở Texas đã lên tiếng, tỏ thái độ đối với vụ xả súng tại một trường học ở hạt Harris thuộc bang Texas làm 10 người thiệt mạng.  

Trên sân khấu, Kelly nói: “Phút mặc niệm không có ích gì cả, chúng ta phải lên tiếng mạnh mẽ hơn nữa. Đây lẽ ra phải là giây phút để chúng ta mang lại thay đổi, vì sự an toàn cho những đứa trẻ vô tội”.

Trái tim người mẹ thổn thức vì cô tìm thấy được sợi dây kết nối vô hình với nỗi niềm của bao ông bố bà mẹ khác. Đó là sự thấu cảm quý giá khi trái tim ấy thật sự gắn kết với những đứa trẻ.

Chưa bao giờ tự tin như bây giờ

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Kelly Clarkson hạnh phúc với tổ ấm cùng hai con.

Kelly chưa từng nghĩ đến một ngày mục đích sống của cô chỉ gói gọn quanh việc làm mẹ của các con: là con gái River Rose (sinh năm 2014), con trai Remington (sinh năm 2016) cùng hai con riêng của chồng.

Kelly đến với người chồng hiện tại là Blackstock khi anh đã có hai con với người vợ trước. Chứng kiến cảnh người đàn ông này dành tình yêu, sự quan tâm cho các con, Kelly hiểu đây chính là người đàn ông mình cần, là người cha các con mình mong đợi.

Kelly từng có tuổi thơ sống xa cách bố sau khi ông ly hôn với mẹ cô, nên mái ấm gia đình là thứ gì đó Kelly luôn khát khao. Và với cô, khi đã có con, nhiệm vụ của mình phải là cho con được một mái ấm thật sự.

Hành trình vun vén cho một tổ ấm, nơi có tiếng cười con trẻ không đơn giản chỉ là một ý muốn. Kelly đã có những trải nghiệm khiến cô khủng hoảng và giờ đây, cô đã có thể mỉm cười nhìn lại quãng thời gian ý nghĩa và hạnh phúc khi hiểu rằng, các con mới là điều quan trọng nhất.

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Khoảnh khắc đáng yêu của Kelly và con gái.
Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
 
Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
 

Khi mang bầu hai con, Kelly ốm nghén nặng. Sau khi con gái River Rose chào đời, Kelly mất giọng, cô khóc và uống rượu ngày đêm. Kelly thừa nhận đó là chuỗi ngày tháng cô suy sụp, tâm trạng tồi tệ nhất. Khi sực tỉnh, trước mặt cô là nụ cười và ánh mắt trong trẻo của River.

Bấy nhiêu thôi đã đủ vực dậy Kelly, cho cô động lực tiếp tục luyện tập, giúp cô sẵn sàng chấp nhận rằng mọi thứ sẽ thay đổi và cách hát của cô cũng sẽ phải thay đổi.

Giờ đây, Kelly Clarkson hạnh phúc khi được chơi đùa cùng con, làm việc nhà, chăm chút con, coi con như một điểm tựa vững chắc để cô tiếp tục thăng hoa trên con đường nghệ thuật của riêng mình.

Kelly Clarkson: Khi con den, me tu tin va manh me hon bao gio het
Kelly Clarkson và con trai nhỏ.

Sau sinh, cân nặng của Kelly tăng lên khá nhiều nhưng cô tâm sự khác hẳn số đông vẫn nghĩ về bản thân họ: “Nghe thật buồn cười, tôi thấy mình gợi cảm hơn bao giờ hết. Tôi tự tin và nhận được nguồn sức mạnh lớn lao hơn từ khi làm mẹ. Cân nặng chẳng khiến tôi bận tâm lắm.

Với hình dáng này, tôi vẫn được các con yêu thương, vẫn hàng ngày ở bên cạnh chăm sóc các con, được các con truyền động lực to lớn, còn gì vui hơn”.

Với ca sĩ được mệnh danh là “Huyền thoại American Idol” - bởi luôn giữ vững phong độ nhờ lối sống chan hòa, sự nhiệt tình trong công việc - thì phần thưởng lớn nhất chính là: trở thành một người mẹ, người vợ tốt.

Với Kelly Clarkson, như vậy là đủ vì "sau khi cánh cửa khép lại, chỉ người trong cuộc mới hiểu mình cần một mái ấm, cần những tiếng cười chứ không phải những giá trị phù phiếm”.

Thiên Anh (Theo Eonline, Time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI