Indonesia: Động đất lúc rạng sáng, 3 người thiệt mạng

11/10/2018 - 09:05

PNO - Trận động đất lúc rạng sáng 11/10 ngoài khơi đảo Java và Bali khiến 3 người thiệt mạng do không kịp sơ tán.

Indonesia: Dong dat luc rang sang, 3 nguoi thiet mang
Trận động đất 6 độ richter gây sập nhiều ngôi nhà trên đảo Bali 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất mạnh 6 độ richter có tâm chấn ở độ sâu 10km, cách biển Bali khoảng 40km về phía đông. Tại khu vực Denpasar trên đảo Bali, nhiều người cảm nhận rung chấn.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tai Quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho hay: "Động đất xảy ra vào lúc sáng sớm, khi mọi người đang ngủ nên họ không kịp sơ tán". 

Trận động đất gây sập một số tòa nhà ở Sumenep, Đông Java, khiến 3 người thiệt mạng, tuy nhiên thiệt hại không phổ biến trên diện rộng.

Anh Tonny Akbar Mahendro kể lại: "Tôi cảm thấy rõ rung chấn trong vòng 10 giây. Nhiều người đang ngủ cũng bị đánh thức". 

Còn tại khu vực Nusa Dua, gần sân bay Bali, động đất làm rung chuyển một số tòa nhà, khách sạn. "Động đất khá lớn nên tôi thức giấc và nhanh chóng đưa các con ra khỏi tòa nhà. Khi đó, hàng xóm bên nhà tôi cũng chạy ra ngoài đường" - Ni Komang Sudiani kể.

Một người dùng tên là Ahmed Shihab-Eldin đăng dòng tweet trên mạng Twitter cho hay: "Trận động đất khoảng 6 độ richter nhưng cũng đủ mạnh để đánh thức tất cả mọi người trong khách sạn ở Bali".

M. T

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI