Hy sinh thân mình vì sự sống của con

06/04/2019 - 10:00

PNO - Bất chấp lời khuyên can của bác sĩ, người phụ nữ Trung Quốc cố gắng sinh con trước ngày ghép phổi đã qua đời ở tuổi 43.

Nữ bệnh nhân Ngô Mộng cũng trải qua những ngày phẫu thuật tim sau khi sinh một bé trai bất chấp lời khuyên của các bác sĩ điều trị. Về nguyên nhân cái chết của người mẹ, bệnh viện nói rằng vì cô không chịu uống thuốc được kê sau khi cấy ghép dẫn đến bị nhiễm trùng phổi lặp đi lặp lại.

Hy sinh than minh vi su song cua con
Tình trạng sức khỏe của cô Ngô xấu đi từ cuối năm ngoái sau khi cô sinh con vào tháng 6, tiếp đó trải qua hai lần ghép phổi và phẫu thuật tim 11 ngày sau đó - Ảnh: Huanqiu

Tình trạng sức khỏe của cô Ngô xấu đi từ cuối năm ngoái sau khi cô sinh con vào tháng 6, tiếp đó trải qua hai lần ghép phổi và phẫu thuật tim 11 ngày sau đó. Mới đây, người phụ nữ can đảm đã ra đi để lại cho đứa con một cuộc sống.

Trường hợp của Ngô Mộng gây nhiều tranh cãi ở Trung Quốc đại lục. Người phụ nữ này là người thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, năm ngoái cô đã “gan lì” tiếp tục giữ lại cái thai mặc dù các bác sĩ đều khuyên cô phải chấm dứt mang thai vì bệnh tim bẩm sinh và tăng huyết áp động mạch phổi.

Cô Ngô đã sinh mổ một bé trai nặng 1kg tháng 6/2018 sau 28 tuần mang thai và cô được bệnh viện sử dụng máy hỗ trợ sự sống trong 11 ngày trước khi các bác sĩ phẫu thuật ghép phổi lần thứ hai cho cô và bịt một lỗ hổng trong quả tim của cô. Sau khi được chăm sóc đặc biệt 2 tháng tại phòng dưỡng nhi, hiện tại sức khỏe của bé trai con cô Ngô rất tốt.

Báo Modern Express của địa phương đưa tin, sức khỏe cô Ngô xấu đi vào cuối năm ngoái và cô được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Vô Tích để chờ ghép phổi lần thứ hai, nhưng cô đã qua đời hôm 1/4 do nhiễm trùng phổi.

Hy sinh than minh vi su song cua con
Cô Ngô sinh mổ con trai sau 28 tuần mang thai - Ảnh: Baidu

Sau khi nghe tin cô Ngô qua đời, Chen Jingyu, bác sĩ điều trị của cô, đã viết trên trang cá nhân mạng xã hội Weibo rằng cô chết một phần là do “tự tin thái quá”.

Bác sĩ Chen viết ức chế miễn dịch ở bệnh nhân ghép phổi rất dễ gây ra nhiễm trùng, nhưng cô Ngô không tin vào các loại thuốc chống nhiễm trùng bác sĩ kê toa, cô nghĩ rằng phẫu thuật cấy ghép đã khiến cô phải chi tiền rất nhiều. Bác sĩ Chen cho biết, hầu hết các chi phí phẫu thuật không được bảo hiểm y tế chi trả.

Bác sĩ Chen viết rằng cô Ngô đã từ chối uống các loại thuốc cần thiết, dẫn đến bị nhiễm trùng phổi nhiều lần. Hệ thống miễn dịch của cô sau đó từ chối lá phổi ghép. Ông cũng cho biết cô Ngô cũng không uống thuốc chống thải ghép theo yêu cầu của bác sĩ.

Khi bác sĩ Chen nói với cô Ngô rằng cô cần được ghép phổi thêm một lần nữa, cô đã viết cho ông một lá thư nói rằng cô tin “chỉ có Chúa mới có thể cứu cô chứ không phải bác sĩ”.

Cô Ngô đã ghi nhật ký quá trình mang thai của mình lên mạng và được nhiều phụ nữ đồng cảnh ngộ tán thưởng, họ cũng muốn có con bất chấp lời khuyên của các thầy thuốc. Cuối năm ngoái, Ngô đăng lên một video ngắn nói về quyết định mang thai của mình, cô nói nếu việc này thành công nó sẽ mang lại hy vọng có con cho tất cả phụ nữ bị tăng huyết áp động mạch phổi.

Hòa Ninh (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI