Hồng Kông hủy hết các chuyến bay vì biểu tình

12/08/2019 - 17:10

PNO - Toàn bộ các chuyến bay trong ngày 12/8 của sân bay Hồng Kông bị huỷ bỏ vì hàng nghìn người biểu tình chống chính quyền tụ tập tại đây.

Theo tờ The Guardian, vào chiều 12/8, với những chuyến bay chưa được làm thủ tục check-in đều bị huỷ lịch bay (từ 16h) do người biểu tình đang tụ tập nơi đây. Ban vận hành sân bay cho biết trừ những chuyến bay đến và những chuyến đã làm thủ tục check-in vẫn sẽ bay bình thường.

Hong Kong huy het cac chuyen bay vi bieu tinh
Người biểu tình tụ tập tại sân bay Hồng Kông.

Giao thông trên đường đến sân bay tắt nghẽn do người biểu tình tụ tập. Đây là cuộc biểu tình thứ tư tại sân bay Hồng Kông trong những ngày qua và cũng kéo dài chuỗi các hoạt động này trong thời gian qua của người dân nơi đây.

Trước đó, từ ngày 9-11/8, sân bay Hồng Kông chỉ cho hành khách có vé máy bay hoặc thẻ lên máy bay trong vòng 24 giờ cùng hồ sơ du lịch hợp lệ hoặc nhân viên sân bay có thẻ mới được phép vào khu vực làm thủ tục của sảnh khởi hành tại Nhà ga 1. Việc làm này nhằm đảm bảo an ninh sân bay trong khi cuộc biểu tình diễn ra.

Vào hôm 11/8 vừa qua, cánh sát đã dùng súng bắn hơi cay vào một tạm tàu điện ngầm ở Hồng Kông khiến 40 người nhập viện. Trong đó có một phụ nữ có thể bị mù mắt do dính đạn cao su. Trong cuộc họp báo vào ngày 12/8, cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được đạn cao su là của phía cảnh sát hay do người biểu tình sử dụng.

Hiện tại, tình hình tại Hồng Kông đang khá căng thẳng. Chính quyền Trung Quốc chỉ trích hành động bạo lực của nhóm người biểu tình. Trong khi đó, người biểu tình lại cho rằng cảnh sát đã dùng vũ lực quá mức. 

Trung Sơn (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI