Hơn 230 người thương vong vì đánh bom liều chết tại Afghanistan

12/09/2018 - 14:29

PNO - Giới chức tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan thông báo số nạn nhân thương vong trong vụ đánh bom liều chết tại địa phương này hôm 11/9 đã lên tới hơn 230 người, trong đó, 68 người được xác định thiệt mạng.

Hon 230 nguoi thuong vong vi danh bom lieu chet tai Afghanistan

Đây là một những vụ bạo lực đẫm máu nhất xảy ra tại quốc gia Nam Á bất ổn này kể từ đầu năm 2018 đến nay. 

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ bạo lực nói trên. Tuy nhiên, giới chức Afghanistan cho biết Nangahgar hiện là địa phương hoạt động của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thủ phạm gây ra phần lớn các vụ đánh bom liều chết ở nước này. 

Vụ tấn công xảy ra ngày 11/9 tại thời điểm hàng trăm người biểu tình phản đối một chỉ huy lực lượng dân quân địa phương tập trung trên tuyến cao tốc giữa thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, với một nút giao tại quốc gia láng giềng Pakistan. Kẻ đánh bom liều chết đã lao vào đám đông người biểu tình và sau đó kích nổ.

Hồi tháng 1/2018, một vụ tấn công sử dụng xe cứu thương cài chất nổ đã xảy ra trên một tuyến phố đông đúc tại trung tâm thủ đô Kabul đã khiến hơn 100 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường.

Afghanistan từ lâu đã rơi vào tình trạng an ninh bất ổn do các cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và phiến quân Taliban.

Theo thống kê của Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009, hơn 26.500 thường dân ở Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang ở nước này.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trong thời gian gần đây đang xấu đi nghiêm trọng với nhiều vụ tấn công liều chết của phiến quân và IS ở thủ đô Kabul và nhiều thành phố lớn.

Phiến quân Taliban vẫn đang tiếp tục mở rộng địa bản kiểm soát từ thành trì truyền thống của nhóm này tại miền Nam và miền Đông sang khu vực miền Bắc và tăng cường tuyển mộ thanh thiếu niên.

Dư luận quan ngại có thể có thêm nhiều vụ tấn công mới xảy ra ở Afghanistan trong bối cảnh nước này sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 20/10 tới.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI