Hộ chiếu giả? Chỉ mất hai ngày và 500 bảng Anh

11/03/2014 - 11:14

PNO - PNO - Về việc để lọt lưới hai hộ chiếu giả trong chuyến bay MH370, những người làm hàng giả tại Trung Quốc cho biết, chỉ cần hai ngày để họ sản xuất hoặc chuyển giấy tờ giả do đánh cắp được đến tay người yêu cầu.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Hai hộ chiếu giả trong chuyến bay định mệnh nói trên bị đánh cắp tại Thái Lan, một trong các tụ điểm làm giấy tờ giả lớn nhất trên thế giới. Interpol cho biết hiện tại có khoảng 39 triệu hộ chiếu bị mất hay lấy cắp theo dữ liệu.

Tại Trung Quốc, chỉ mất hai ngày thay hình vào hộ chiếu giả, và cũng không quá khó để tìm đến các đại lý làm dịch vụ này.

Một đại lý tên Hongyu, có văn phòng phía nam Trung Quốc quảng cáo, vì lợi ích của khách hàng, họ đã đầu tư ít nhất 100.000 nhân dân tệ vào máy in các loại. Khi được hỏi, người đàn ông tên Liu nói chỉ cần 500 bảng Anh là sẽ có ngay một hộ chiếu để vào châu Âu: “Tôi hay sử dụng hộ chiếu bị mất hay lấy cắp, rồi làm lại cho người khác, thường thì cũng sử dụng được, nhưng tôi không bảo đảm an toàn tuyệt đối khi qua cửa hải quan".

Ông Liu nhận tiền cọc 120 bảng và hình hộ chiếu, tên, ngày tháng năm sinh và ngày cấp hộ chiếu. Hai ngày sau, ông gởi bản nháp bằng video đến cho khách hàng. Nếu đồng ý, khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản của ông và ông gởi phát chuyển nhanh hộ chiếu đến cho khách hàng.

Tại cửa hàng thứ hai, có tên “công ty thị thực và hộ chiếu giả”, họ có thể cung cấp hộ chiếu giả 100% hay hộ chiếu thật đã được chỉnh sửa theo ý khách hàng. Nếu khách hàng cung cấp thông tin để làm hộ chiếu giả hoàn toàn thì rẻ hơn là hộ chiếu thật của người khác với thông tin chỉnh sửa. Cách sau mắc hơn nhưng đương nhiên an toàn hơn.

“Hộ chiếu Mỹ với visa vào châu Âu có giá 2.500 bảng. Đương nhiên chúng tôi không thể bảo đảm khách hàng không bị bắt".

Theo Frontex, một trung tâm cửa khẩu châu Âu, số hộ chiếu giả vào châu lục này tăng rất nhanh gần đây với gần 170 vụ bị bắt hàng tháng.
Hộ chiếu của ông Maraldi, một trong hai hộ chiếu giả được sử dụng trong chuyến bay đang mất tích, đã mất khi ông dùng nó để đặt cọc thuê xe máy tại Phuket. Lúc ông Maraldi hỏi thì cửa hàng trả lời là họ đưa cho một người Ý khác.

Theo một quan chức ngoại giao tại Kuala Lumpur, Malaysia là một trong những nơi tổ chức nhập cư trái phép quy mô trên thế giới. Nhiều người tại đây sử dụng giấy tờ giả và đi ngoằn nghèo qua các ngả Bắc Kinh và Tây Phi để đến châu Âu, vì thế không nên vội kết luận hai người sử dụng hộ chiếu giả có liên quan đến việc chiếc phi cơ bị mất tích.

VTV ghi nhận việc điều tra hộ chiếu giả trên chuyến bay của Malaysia Airnlines đang mất tích

THỦY TRÚC (Theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI