Hết lòng giúp ông Trump chạy Tổng thống, Ivanka "trắng tay" khi anh trai được bố giao phó tập đoàn

09/12/2016 - 06:31

PNO - Có công lớn trong việc giúp cha ngồi lên ghế Tổng thống nhưng Ivanka lại không phải là người được thừa hưởng tập đoàn, ông Trump ông đang xem xét giao phó sản nghiệp của mình cho con trai lớn.

Hôm qua, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho hay ông đang xem xét ủy quyền kiểm soát công ty Trump Organization của mình cho con trai lớn của ông, tuy nhiên, ông vẫn muốn giữ vai trò duy trì một phần trong kinh doanh.

Các chính trị gia và đội ngũ luật sư của ông đã thảo luận về các biến thể của việc phân quyền của Tổ chức Trump với hai con trai của ông là Eric và Donald Jr., hai người này trước đó đã đều giữ vai trò như một phó chủ tịch điều hành trong công ty, tờ The New York Times cũng cho biết thêm rằng ông Trump vẫn có ý định giữ lại một chút cổ phần trong các doanh nghiệp.

Tất nhiền, điều này có lẽ không hề vui chút nào đối với cô con gái tài giỏi Ivanka của ông. Theo phương tiện truyền thông, dù Ivanka cũng từng giữ vai trò như một phó chủ tịch tập đoàn trước đây nhưng rất tiếc lần này cô lại không có tên trong danh sách chuyển giao công ty. Vậy nên thay vì ở lại New York gánh vác công việc kinh doanh cùng hai anh trai, cô chọn đến Washington sinh sống.

Het long giup ong Trump chay Tong thong, Ivanka
Hết lòng giúp ông Trump chạy Tổng thống, Ivanka "trắng tay" khi anh trai được bố giao phó tập đoàn

Có lẽ đây sẽ là điều thiệt thòi vô cùng lớn của Ivanka, bởi không phải hai anh trai mình, cô mới là cánh tay đắc lực nhất trong suốt quãng đường chạy đua vào Nhà Trắng của cha mình.

Chuyện cô con gái uy lực của ông Trump đã không còn xa lạ gì đối với người dân Mỹ bởi ngay sau khi đắc cử, thay vì cho đệ nhất phu nhân Melania tham dự những cuộc gặp mặt, điện đàm với những nhà cầm quyền của các quốc gia thì ông luôn chọn cô con gái tài giỏi của mình.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có cuộc gặp dài 90 phút tại Tháp Trump, Manhattan, New York, ngày 17/11. Đây là cuộc trao đổi trực tiếp đầu tiên của ông Trump với một lãnh đạo nước ngoài kể từ khi đắc cử.

Hình ảnh do phía chính phủ Nhật Bản công bố cho thấy Ivanka Trump, con gái Trump, cùng chồng, Jared Kushner, cũng có mặt trong cuộc gặp. Hai vợ chồng Ivanka còn đứng trao đổi với Thủ tướng Abe, theo AFP. Ivanka và Kusher, đều 35 tuổi, là các cố vấn quan trọng cho Trump, đắc cử tổng thống sau chiến thắng trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton ngày 8/11.

Ngay sau đó ít lâu, Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết con gái Ivanka của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã tham gia vào các cuộc điện đàm của cha mình.

"Trên điện thoại, tôi cũng đã trò chuyện với con gái của Trump. Tôi biết cô ấy (Ivanka) từ hồi cô gái ấy mới sinh ra", tổng thống Macri trả lời nhật báo Asashi Shimbun của Nhật Bản hôm 21/11.

Trước đó, trong suốt hơn một năm ròng rã tranh cử của ông Donald Trump, mọi người cũng đã quá quen với việc Ivanka là hình ảnh đại diện cho cha mình thay cho mẹ kế Melania. Cô luôn có mặt trong các cuộc vận động tranh cử của cha mình dù là ở những vùng xa xôi nhất, ngay cả khi cô đang mang bầu.

Thời gian này phía ông Trump cũng cho hay rằng bà Melania và cậu con trai út Barron tạm thời sẽ chưa chuyển vào Nhà Trắng luôn thay vào đó, hai cô con gái Tiffany và Ivanka sẽ thay thế đệ nhất phu nhân cùng ông Trump quản lý tòa Bạch Ốc.

Dường như, chính sự thông minh, tài giỏi quá xuất chúng của Ivanka đã khiến cho cô mất đi "cơ hội" trở thành người quản lý đế chế kinh doanh "siêu khủng" của ông Trump, thay vào đó cô sẽ đến Washington sinh sống để có thể thuận lợi cho việc tiếp tục ủng hộ, làm cố vấn tham mưu cho cha mình trong công việc chính trường.

Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI