Hệ thống giao thông miền Đông Nhật Bản tê liệt vì bão

09/09/2019 - 12:28

PNO - Cơn bão mạnh đã tàn phá hệ thống giao thông ở khu vực miền Đông và Tokyo, gây ra sự gián đoạn đáng kể vào sáng thứ Hai, ảnh hưởng đến hàng trăm ngàn người đi lại vào đầu tuần.

Cơ quan Khí tượng cho biết Bão Faxai đã đổ bộ vào khoảng trước 5g sáng tại Chiba, mang theo gió và mưa mạnh đến khu vực Kanto. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản xác nhận một lượng lớn các tuyến xe lửa ở khu vực Tokyo phải đình chỉ vào sáng thứ Hai để kiểm tra đường ray sau khi cơn bão mạnh đi qua.

He thong giao thong mien Dong Nhat Ban te liet vi bao
Hàng trăm người chờ đợi ở ga Shinjuku, Tokyo vào sáng thứ Hai.

Theo NHK, đường vào ga Ikebukuro bị hạn chế kể từ 10g45 sáng tại ga Tokyo, mọi người vẫn xếp hàng khi Tokaido Shinkansen hoạt động trở lại một chút tại ga Hamadayama trên tuyến Inokashira, hàng chờ dài hơn 100 mét bên ngoài nhà ga lúc 9g sáng

Cơ quan thời tiết cảnh báo rằng miền trung và miền đông Nhật Bản, bao gồm Tokyo, có thể gặp những cơn gió kỷ lục, buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến bay và một số con đường lớn phải đóng cửa. Các nhà chức trách đưa ra cảnh báo sơ tán không bắt buộc đối với hơn 390.000 người.

He thong giao thong mien Dong Nhat Ban te liet vi bao
Cảnh tượng tương tự cũng xay3ra ở ga Yokohama khi các chuyến tàu phải tạm hoãn vì bão.

Hơn một chục người bị thương ở khu vực Tateyama, tỉnh Chiba và 10 người khác ở thành phố Chiba,  5 người bị thương ở tỉnh Kanagawa và ít nhất 5 người khác ở tỉnh Shizuoka. Một phụ nữ khoảng 20 bị chấn thương nghiêm trọng sau khi cây cột tại sân tập golf ngã vào một khu dân cư gần đó ở Ichihara, tỉnh Chiba.

Vào lúc 8g, cơn bão số 15, một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào vùng Kanto, tiếp tục di chuyển về phía đông bắc với tốc độ 30 km mỗi giờ, cách thành phố Mito, tỉnh Ibaraki 40 km về phía đông nam. Áp suất khí quyển ở tâm bão là 960 ha, và có sức gió lên tới 216 km/h.

He thong giao thong mien Dong Nhat Ban te liet vi bao
Một người phụ nữ khổ sở vì gió mạnh tại Tokyo.
He thong giao thong mien Dong Nhat Ban te liet vi bao
Quận Minato ở Tokyo chìm trong nước vào sáng thứ Hai.

Bão dự kiến ​​sẽ quét qua khu vực Kanto và vùng Thái Bình Dương ngoài khơi đông bắc Nhật Bản. Cơ quan thời tiết cảnh báo sạt lở và lũ lụt sau cơn mưa lớn.

Theo Tokyo Electric Power Company Holdings Inc, tại quận Chiba và Kanagawa, khoảng 920.000hộ gia đình tạm thời mất điện do cây đổ. Một số dịch vụ đường sắt và hoạt động tàu điện ngầm khác trong khu vực đô thị cũng phải đình chỉ do bão, trong khi nhiều chuyến bay khởi hành và đến Sân bay Haneda tại Tokyo bị hủy từ tối Chủ nhật.

He thong giao thong mien Dong Nhat Ban te liet vi bao
Giàn giáo một công trình thuộc sân bay Haneda, Tokyo đổ sập. Sân bay đã hủy nhiều chuyến đi và đến kể từ tối Chủ nhật.

Cảnh quay trên truyền hình cho thấy mái nhà khổng lồ sụp đổ tại một trạm xăng ở Tateyama, phía nam Tokyo. Trong vòng 24 giờ tính đến sáng sớm thứ Hai, cơn bão đã mang hơn 440 milimét nước mưa cho thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka, với 109,0 mm.

Linh La (Theo Japan Today, Japan Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI