Hàng ngàn trẻ 14 tuổi mang theo dao nhọn đến trường

24/07/2019 - 10:00

PNO - Mới đây, Bộ Nội vụ Anh công bố một báo cáo gây sốc khi đưa ra một dự báo chính thức rằng hơn 17.500 thiếu niên trong độ tuổi 14 ở Anh và xứ Wales mang theo dao nhọn hay vũ khí đến trường.

Hang ngan tre 14 tuoi mang theo dao nhon den truong
Hàng ngàn học sinh Anh mang theo dao nhọn hoặc vũ khí khác đến trường - Ảnh: Getty Images

Con số trên thuộc về báo cáo phân tích "các chỉ số bạo lực nghiêm trọng" đối với những người sinh trong các năm 2000 và 2001.

Nghiên cứu cho thấy một thiếu niên là con một, hoặc có bốn anh chị em trở lên, có nhiều khả năng liên quan đến bạo lực nghiêm trọng. Các yếu tố khác bao gồm những em phải đối mặt tình trạng bị ngược đãi hay bị bắt nạt ở trường.

Hang ngan tre 14 tuoi mang theo dao nhon den truong
Tội phạm dùng dao tăng lên ở Anh – Nguồn: Bộ Nội vụ

Nghiên cứu do Bộ Nội vụ Anh công bố cho thấy khoảng 1/3 số trẻ tự trang bị vũ khí cho mình để tự vệ trong trường hợp cần thiết. Số trẻ này dính líu đến sử dụng ma túy nhiều hơn những em không mang theo vũ khí.

Báo cáo đưa ra kết luận rằng sắc tộc " liên quan không đáng kể" đến việc sử dụng hoặc mang theo vũ khí trong người.

Nghiên cứu của Bộ Nội vụ Anh dựa trên khảo sát theo hội đoàn Millennium Cohort Study (MCS) đối với 11.024 học sinh. Các nhà phân tích kiểm tra hành vi của các em trong độ tuổi từ 13 đến 15.

Hang ngan tre 14 tuoi mang theo dao nhon den truong
Dao găm và các vũ khí sắc nhọn nộp cảnh sát trong ngày Ân xá quốc gia thu nộp dao kiếm - Ảnh: Getty Images

Báo cáo cho biết, 3,46% số người được khảo sát thừa nhận họ mang theo hoặc sử dụng vũ khí, trong số đó 71,3% là nam giới.

Báo cáo nhấn mạnh, "vì MCS là một cuộc khảo sát mang tính đại diện trên toàn quốc, nó có thể được nhân lên với số lượng trẻ em 14 tuổi ở Anh và xứ Wales". Kết quả thật gây sốc, ước tính 17.521  nam sinh thừa nhận có mang theo hay sử dụng vũ khí khi các em mới 14 tuổi.

Thanh Vân (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI