Hàng loạt vụ án cô dâu Việt bị bạo hành được đăng tải lại tại Hàn Quốc

08/07/2019 - 14:58

PNO - Bất đồng ngôn ngữ, bị nhà chồng nghi ngờ hay cố gắng nhẫn nhịn để có được thị thực tại Hàn khiến những nàng dâu Việt lâm vào hoàn cảnh khốn cùng, bị đánh đập tàn nhẫn thậm chí bị sát hại.

Một phụ nữ nhập cư Việt bị chồng Hàn hành hạ suốt 3 tiếng đồng hồ

Đoạn video mới đây quay lại cảnh cô dâu Việt bị chồng Kim (quốc tịch Hàn Quốc) sử dụng bạo lực đến gãy xương sườn, bầm tím vùng mặt, ngón tay do không nói rành tiếng Hàn tạo nên làn sóng căm phẫn cho cả truyền thông xứ kim chi lẫn Việt Nam. Đây được xem là giọt nước tràn ly cho những chịu đựng khủng khiếp mà nhiều năm qua một số nàng dâu Việt phải ngậm đắng nuốt cay.

Theo thống kê, Việt Nam là nước có nhiều phụ nữ nhập cư lấy chồng Hàn Quốc với hơn 70%, tiếp sau là Nhật Bản, Trung Quốc, Philippines và Campuchia. Hiện tại, người chồng đã bị cảnh sát bắt giữ, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc Kim nhưng vẫn chưa làm dịu dư luận.

Hang loat vu an co dau Viet bi bao hanh duoc dang tai lai tai Han Quoc
Truyền thông Hàn Quốc tiếp tục lên án gay gắt hành vi thô bạo của người chồng Kim. Khá đông yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc được người dân kiến nghị lên chính phủ.

Một quan chức của Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc nói với truyền hình YTN news: những thủ phạm của bạo lực gia đình đối với phụ nữ di cư ở Hàn Quốc hiếm khi phải đối mặt với các hình phạt. Đó là lý do tại sao các nạn nhân bị lạm dụng bởi vợ hoặc chồng thường tìm sự giúp đỡ từ các tổ chức quyền phụ nữ hoặc các trung tâm hỗ trợ gia đình thay vì thực hiện các bước pháp lý.

“Không chỉ phụ nữ Việt Nam, bạo lực gia đình xảy ra với phụ nữ di cư kết hôn thuộc mọi quốc tịch. Chúng tôi hy vọng luật pháp ở đây sẽ trừng phạt những người chồng vũ phu nghiêm khắc hơn”, cô cho biết thêm.

Được biết, nạn nhân hẹn hò với người chồng Hàn cách đây 3 năm trước, sau đó cô trở về Việt Nam và mang thai. Mới tháng trước, cặp đôi đoàn tụ và sống với nhau tại Hàn. Tuy nhiên, Kim thường xuyên chửi bới và có hành vi bạo hành vợ mỗi lần uống rượu.

Hang loat vu an co dau Viet bi bao hanh duoc dang tai lai tai Han Quoc
Hàng loạt vụ án bạo hành cô dâu Việt đang được đăng tải lại tại các báo Hàn.

Bị chồng Hàn Quốc sát hại rồi ném xác xuống núi

Sau video chồng Hàn đánh đập vợ Việt lan truyền rộng rãi, theo tờ Chosun khẳng định đây không phải là lần đầu tiên nàng dâu Việt bị bạo hành. Trước đó vào tháng 7/2014, chị Đỗ Thị Mỹ Tiên (sinh năm 1987) bị chồng là Lee Geun Sik (47 tuổi) đâm chết trong một ngôi nhà ở Saha, Busan sau đó vứt xác xuống núi gây chấn động. Có khá nhiều vết thương trên mặt và cơ thể nạn nhân.

Được biết, nạn nhân kết hôn từ năm 2004, nhập quốc tịch Hàn Quốc và có cậu con trai 8 tuổi. Sau thời gian chung sống, hai vợ chồng thường nảy sinh mâu thuẫn và cãi vã.

Theo cảnh sát địa phương kết luận chị Tiên bị sát hại khoảng 5 ngày trước khi thi thể bị phát hiện, hung thủ đẩy xác chị xuống núi cùng với chiếc xe nhằm tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn. Trước khi chết, chị hay gọi điện về cho gia đình và báo tin vui đang ký hợp đồng với một công ty Hàn Quốc để về nước làm việc tại một khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh (quê của chị).

3 mẹ con Việt nhảy lầu tự tử tại Busan

Ngày 23/11/2012, tại khu chung cư phía nam thành phố Busan (Hàn Quốc), cô dâu Việt Võ Thị Minh Phương (27 tuổi) ôm con gái 7 tuổi và con trai 3 tuổi nhảy từ lầu 18 tự tử làm dậy sóng truyền thông xứ kim chi. Cả 3 mẹ con đều thiệt mạng.

Chua xót hơn khi thảm cảnh đau lòng này xuất phát từ những nghi ngờ mà gia đình chồng cho rằng chị Phương lấy tiền của chồng gửi về Việt Nam, khiến chị luôn sống trong áp lực trước những mâu thuẫn gần 2 năm. Sau cái chết đau lòng của 3 mẹ con, anh Kim Yeong Hwa – chồng nạn nhân quỳ gối trước mặt mẹ vợ xin thứ lỗi.

Nạn nhân có để lại thư tuyệt mệnh cho ba mẹ trước khi chết: “Bên chồng ép con đến con đường cùng nên phải hy sinh cả ba mẹ con… Chồng tôi quá tàn nhẫn, đánh đập tôi nhiều lần, nói tôi lấy trai và qua tay nhiều người đàn ông khác. Tôi quá buồn tủi, không còn lời nào để giải thích. Tôi là một cô gái hiền lành, được nhiều người khen nhưng bên chồng không hiểu, nói tôi sống vì tiền…”

Ngoài ra, còn rất nhiều trường hợp trong số 40.000 cô dâu Việt tại Hàn bị chồng đánh đập, bạo hành vẫn đang tiếp diễn. Hy vọng rằng sau những động thái cứng rắn từ chính phủ và truyền thông Hàn Quốc, những người vợ Việt sẽ được bảo vệ tốt hơn trong tương lai.

Chung Thu Hương (theo YTN, Chosun và tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI