Hàng chục nhân viên bò trên đường vì... không đạt doanh số bán hàng

09/04/2016 - 07:27

PNO - Không đạt được doanh số bán hàng, hơn chục nhân viên bò trên đường đã gây được sự chú ý từ dư luận, nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 7/4, báo chí đã có cuộc trao đổi với ông chủ của công ty cho thuê xe ô tô ở Cát Lâm, Trung Quốc khi nhân viên của ông bò trên đường phố, xuất hiện trong một clip gây xôn xao dư luận. Ông giải thích hành động đó là do họ không đạt được doanh số bán hàng. Với tư cách là một người lãnh đạo, ông sẽ chịu trách nhiệm bằng cách hạ thấp mình, bò ra ngoài đường phố như một đứa bé. Tuy nhiên, sau khi nhân viên nghe ông chủ nói vậy, họ đã tự nguyện làm điều đó. 

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h, ngày 2/4, hơn 10 người đàn ông và phụ nữ đã bắt đầu thực hiện cam kết trên. Họ quỳ xuống và bò theo người đàn ông cầm một lá cờ dẫn đầu. Sự việc ngay lập tức gây được sự chú ý từ dư luận, nhiều người còn đứng chụp ảnh và quay lại cảnh này.

Hang chuc nhan vien bo tren duong vi... khong dat doanh so ban hang

Một số người cho rằng, đây như là một chiến lược để quảng cáo thúc đẩy doanh thu bán hàng. Đáp lại lời chỉ trích, ông không hề nghĩ rằng sự việc này lại đi xa đến vậy, ông chỉ muốn đưa ra một ví dụ để nhân viên của mình làm theo. Ông cũng nói thêm rằng, sau khi "tập thể dục" như vậy, tinh thần làm việc của nhân viên đã được cải thiện đáng kể.

Nhiều cư dân mạng đã bình luận: "Một sự tẩy não tuyệt đối, tôi vô cùng ngưỡng mộ khả năng lãnh đạo của ông ta".

"Đối với những người trẻ, điều này quả thực quá kinh khủng. Họ đang bị coi là một nô lệ, như một con vật?", một người khác viết.

"Làm sao họ có thể chịu được cách sỉ nhục này cơ chứ? Bởi vì họ có mức lương hàng chục triệu hay không tìm được một công việc nào khác mà phải làm như thế?", một người sử dụng mạng xã hội tự hỏi.

Một cư dân mạng khác cũng cho rằng, những gì công ty này làm không chỉ sai về mặt đạo đức mà còn là vi phạm pháp luật.

Và đây cũng không phải là ông chủ đầu tiên bắt nhân viên của mình bò ra đường như vậy. Vào tháng 1/2015, một nhóm người quỳ gối trên cây cầu vượt dành cho người đi bộ tại đường Liên Hoa, thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc). Họ bị phạt vì đã không thể hoàn thành công việc được giao đúng hạn.

Mỗi người phải quỳ đều có một tờ giấy đặt trước mặt, có viết rõ tên và ngày sinh cùng dòng chữ: “Tự nguyện quỳ trên cầu trong một tiếng đồng hồ để chịu phạt vì đã không làm xong việc”.

Tháng 10/2015, hơn chục nhân viên của một công ty ở quận Trịnh Đông, thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc cũng phải bò trên đường. Do không hoàn thành nhiệm vụ bán hàng theo chỉ tiêu đã được giao, nên công ty đã áp dụng hình phạt này.

Nguyễn Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI