Hàn Quốc thành lập đội đặc nhiệm ‘vô hiệu hóa’ lãnh đạo Triều Tiên

08/12/2017 - 10:37

PNO - Chính phủ Hàn Quốc vừa phân bổ 310.000 USD cho đội đặc nhiệm mới, có nhiệm vụ “vô hiệu hóa” nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các cơ sở quân sự quan trọng của Bình Nhưỡng, nếu chiến tranh xảy ra.

Truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho hay, khoản tiền này chỉ là một phần của dự toán ngân sách gần 40 tỷ USD dành cho hoạt động quốc phòng trong năm 2018.

Một quan chức giấu tên cho biết: “Số tiền này sẽ được dùng để mua thiết bị cho các lực lượng đặc biệt...; bao gồm máy bay tự vệ, máy bay tiêm kích và lựu đạn”.

Han Quoc thanh lap doi dac nhiem ‘vo hieu hoa’ lanh dao Trieu Tien
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa chi 310.000 USD để đầu tư trang thiết bị và cải thiện sức chiến đấu cho đơn vị đặc nhiệm mới.

Trong khi đó, một quan chức khác nói với hãng tin Yonhap rằng ngân sách “sẽ được sử dụng cho các loại vũ khí như súng tiểu liên và máy bay không người lái”.

Ngoài cải tiến trang thiết bị, 23,7 triệu USD dự kiến ​​sẽ chi cho việc tăng cường sức mạnh chiến đấu của binh sĩ.

Đội quân đặc nhiệm này bao gồm khoảng 1.000 binh sĩ, được đào tạo bài bản, mô phỏng theo lực lượng đặc nhiệm Mỹ, Delta Force, SEAL Team Six và Green Berets.

Mặc dù có biệt danh là “đội đao phủ”, đơn vị này không phải nhằm ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Thay vào đó, trên chiến trường, nhiệm vụ của nhóm là vô hiệu hóa các nhân vật quan trọng trong chính phủ, hoặc tấn công vào các cơ sở hạt nhân và tên lửa được bảo vệ của đối phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-Moo từng đề cập đến việc thành lập đơn vị này vào tháng 9, ngay sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Bắc Triều Tiên.

Tuy nhiên, bình luận từ các chuyên gia trên tờ Herald Korea nhận định rằng lực lượng này chưa thể sớm đi vào hoạt động.

Lý do vì hiện tại, cơ sở vật chất còn thiếu một số trang thiết bị quan trọng, chẳng hạn như máy bay tầm thấp có khả năng chuyên chở và triển khai các đội binh lính vào sâu trong lãnh thổ Triều Tiên.

Tấn Vĩ (Theo RT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI