Hàn Quốc lo sợ hình ảnh thân thiện mà ông Park Hang Seo xây dựng sẽ bị ảnh hưởng do vụ chồng Hàn bạo hành vợ Việt

08/07/2019 - 16:27

PNO - Theo SBS vừa đăng tải: “Tôi sợ rằng tòa tháp mà Park Hang Seo xây dựng trong 2 năm qua tại Việt Nam sẽ sụp đổ lần này.”

Hình ảnh người chồng Kim (quốc tịch Hàn Quốc) bạo hành vợ Việt tiếp tục trở thành tiêu điểm trong dòng sự kiện tại xứ kim chi. Tất cả những hãng thông tấn lớn nhỏ đang theo sát diễn biến sự việc.

Han Quoc lo so hinh anh than thien ma ong Park Hang Seo xay dung se bi anh huong do vu chong Han bao hanh vo Viet
Các báo đài Hàn Quốc liên tiếp thông tin về sự phẫn nộ của cư dân Việt Nam, lo sợ vụ việc lần này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện mà Park Hang Seo và nhân dân xứ kim chi gây dựng trong 2 năm qua.

Truyền thông Hàn Quốc nhận định đây là đòn giáng mạnh mẽ với hình ảnh thân thiện cùng những nỗ lực mà người dân Hàn, điển hình là huấn luyện viên Park Hang Seo gây dựng tại Việt Nam trong suốt 2 năm qua.

Theo SBS vừa đăng tải: “Tôi sợ rằng tòa tháp mà Park Hang Seo xây dựng trong 2 năm qua tại Việt Nam sẽ sụp đổ lần này.” Bài báo cũng nhận định cư dân mạng Việt Nam đang phản ứng rất nghiêm trọng với vụ việc: “Hội chứng Park Hang Seo đã hỗ trợ rất nhiều cho các công dân và doanh nghiệp Hàn tại Việt Nam… Chính phủ nên trừng phạt thích đáng kẻ bạo hành và bảo vệ nạn nhân tích cực nhất.”

Ông Kim Han Yong, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Hà Nội chia sẻ về vụ việc với SBS: “Đây thực sự là một điều tồi tệ. Đặc biệt, công dân Hàn tại Việt Nam cũng nên chú ý từ hoặc cụm từ khi phát ngôn vì họ là những nhà ngoại giao cho đất nước.”

Theo MBN, mặc dù chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc nghi phạm nhưng vẫn không xoa dịu được dư luận, sự căm phẫn của nhân dân hai nước. Sáng nay, 8/7, Kim đã trình diện tại tòa án thành phố Gwangju để nghe quyết định tạm giam 8 ngày phục vụ công tác điều tra. Trả lời báo chí bên ngoài tòa án, Kim cho biết: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài xin lỗi. Xích mích xảy ra vì khác biệt ngôn ngữ.”

Han Quoc lo so hinh anh than thien ma ong Park Hang Seo xay dung se bi anh huong do vu chong Han bao hanh vo Viet
Nghi phạm Kim xấu hổ trình diện trước tòa án trong sự bao vậy của các hãng thông tấn Hàn Quốc.

Sự việc Kim đánh đập dã man nàng dâu Việt (30 tuổi) diễn ra vào tối ngày 4/7 tại nhà riêng ở Yeongam, tỉnh Jeolla Nam do vợ nói tiếng Hàn kém. Ngay lập tức video nhanh chóng được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên internet vào hôm sau, rất nhiều chỉ trích dành cho người chồng cùng những bình luận xót thương cho hai mẹ con.

Dù nạn nhân kêu la đau đớn nhưng Kim vẫn không dừng tay mà tiếp tục đe dọa trong suốt 3 tiếng. Sau bạo hành, người vợ cùng con trai được đưa đến bệnh viện, chị bị gãy xương sườn và chịu nhiều chấn thương khác ở vùng mặt, bàn tay, ước tính phải điều trị khoảng 4 tuần. Hiện, nạn nhân đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức nhân đạo và đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chung Thu Hương (theo SBS và MBN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI