Hàn Quốc cấm nhập cảnh 10 năm một phụ nữ Việt mượn hộ chiếu cư trú

13/12/2019 - 14:00

PNO - Một tòa án Hàn Quốc đã phán quyết giữ nguyên lệnh cấm nhập cảnh 10 năm đối với một phụ nữ Việt Nam sống ở nước này bằng hộ chiếu mượn.

Theo báo The Korea Herald, trong phán quyết đưa ra ngày 13/12, Tòa án Tối cao Seoul khẳng định lệnh cấm mà cơ quan di trú Hàn Quốc đưa ra là đúng luật.

Trước đó, người phụ nữ Việt Nam, vốn không được nêu danh tính, đã thách thức quyết định của cơ quan di trú Hàn Quốc và yêu cầu tòa án vô hiệu hóa lệnh trục xuất và lệnh cấm nhập cảnh 10 năm.

Người phụ nữ Việt nhập cảnh Hàn Quốc vào tháng 4/1997 trong khuôn khổ một chương trình thực tập sinh công nghiệp, nhưng đã quá hạn thị thực và tiếp tục cư trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc.

Han Quoc cam nhap canh 10 nam mot phu nu Viet muon ho chieu cu tru
Tòa án Tối cao Seoul. Ảnh: Hankyoreh

Người phụ nữ trên đã nhận được lệnh trục xuất và rời Hàn Quốc vào tháng 4/2005. Năm 2008, người này nhập cảnh Hàn Quốc bằng hộ chiếu mượn và bị trục xuất vào năm 2011.

Người phụ nữ Việt một lần nữa nhập cảnh Hàn Quốc bằng hộ chiếu của chính mình và kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc vào năm 2017.

Hồ sơ di trú của cô bị phanh phui khi cô về Việt Nam thông qua sân bay Incheon vào tháng 5 năm ngoái. Văn phòng di trú của sân bay này đã ban hành lệnh trục xuất và lệnh cấm nhập cảnh, với lý do người phụ nữ này “đe dọa an toàn công cộng”.

Các vấn đề liên quan đến việc xuất nhập cảnh của người nước ngoài phải được quản lý chặt chẽ vì nó cần thiết cho hoạt động của nhà nước, theo phán quyết của tòa án cấp dưới.

Sau khi suy xét, Tòa án Tối cao Seoul quyết định không thay đổi phán quyết.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI