Hai nữ phi hành gia đi bộ ngoài không gian

19/10/2019 - 21:24

PNO - Cơn bão Hagibis tràn qua Nhật gây ra nhiều thiệt hại. Trong khi đó, hai nữ phi hành gia Hoa Kỳ vừa thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong lịch sử dành cho toàn nữ giới...

Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Một nhân viên cứu hộ bơi trong dòng nước lụt để kiểm tra xung quanh khu dân cư bị ngập ở Kawasaki, sau khi cơn bão Hagibis tràn qua những vùng rộng lớn của Nhật Bản, gây ra mưa lớn, gió mạnh, lở đất và lũ lụt lan rộng. khi các con sông vỡ bờ. 
Ảnh của Kim Kyung-Hoon, chụp ngày 13 tháng 10 năm 2019 (nguồn: Reuters)
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Các cô gái thu hoạch bông vải, trong khi đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chở xe tăng chạy qua, để tới miền bắc Syria, trong chiến dịch quân sự ở khu vực người Kurd, gần biên giới Syria. Hình của Sedat Suna, chụp ngày 13 tháng 10 năm 2019 ở gần quận Akcakale, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ (nguồn: EPA / EFE).
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Một người phụ nữ nép mình nơi góc phố, trong lúc cảnh sát đi ngang qua một cuộc biểu tình phản đối phán quyết của phiên tòa xét xử cuộc trưng cầu dân ý độc lập bị cấm của Catalonia. Hình của Rafael Marchante, chụp ngày 16 tháng 10 năm 2019 ở Barcelona, Tây Ban Nha (nguồn: Reuters).
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Một phụ nữ Ả Rập Xê-út mang theo chim ưng, lần đầu tiên tham gia cuộc triển lãm Chim ưng và săn bắn Saudi (lần II) ở Riyadh, Saudi Arabia, ngày 16 tháng 10 năm 2019. Ảnh của Ahmed Yosri (Reuters).
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Hoàng hậu Hà Lan Maxima (ở giữa) được chào đón ở sân bay quốc tế Cochin, tại Kochi, Ấn Độ, ngày 17 tháng 10 năm 2019, trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Ấn Độ. (Ảnh của Frank van Beek, EPA / EFE / Rex Features)
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Từ trái sang: Hai nữ phi hành gia Hoa Kỳ Christina Koch (40 tuổi) và Jessica Meir (42 tuổi) vừa thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên trong lịch sử dành cho toàn nữ giới, đánh dấu một bước nhảy vọt trong cuộc đấu tranh đòi bình quyền cho nữ giới. (Ảnh: NASA / AFP). Lúc 7 giờ 38 phút, ngày 18-10 (giờ Hoa Kỳ), cả hai cùng bước ra ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian đầu tiên hoàn toàn của phái nữ, không có phi hành gia nam nào đi kèm. Từ trái sang phải: Cô Jessica Meir và cô Christina Koch (nguồn: Science Photo Library). Cô Jessica Meir có bằng tiến sĩ sinh học biển, lần đầu tiên đi bộ ngoài không gian. Cô vừa trở thành người phụ nữ thứ 15 đi bộ trong không gian, theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA). Cô Christina Koch có bằng kỹ sư điện, trước đây từng thực hiện bốn cuộc đi bộ ngoài không gian cùng các phi hành gia nam. Hôm 18/10/2019, hai cô Koch và Meir đã dành bảy giờ bên ngoài Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để thay thế một bộ xả pin (BCDU) bị hư ở cấu trúc giàn Cổng 6.
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Một bé gái người bản địa Embera tham dự sự kiện làm ra món patacon (chuối xanh chiên đặc biệt) khổng lồ. Hình của Luis Acosta, chụp ngày 16 tháng 10 năm 2019 ở Ipeti Embera, Chepo Distric, Panama (nguồn: AFP Photo). Trước đây, cộng đồng người bản địa Embera ở Panama đã từng đạt kỷ lục Guinness thế giới về món patacon lớn nhất Panama.
Hai nu phi hanh gia di bo ngoai khong gian
Hàng trăm trái bí đỏ chờ thu hoạch, báo hiệu lễ hội Halloween năm 2019 sắp đến. Hình của Michael Probst, chụp hôm 16 tháng 10 năm 2019 ở một cánh đồng gần thành phố Frankfurt, nước Đức, sau khi mặt trời lặn (nguồn: AP Photo).

Nhựt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI