Hai lần ném con xuống đất gây tử vong, người mẹ lãnh 7 năm tù vì mắc bệnh trầm cảm

05/11/2019 - 10:00

PNO - Một người phụ nữ tại Singapore bị kết án 7 năm tù vào ngày 4/11 sau khi cô ném mạnh đứa con mới biết đi xuống đất hai lần, làm vỡ hộp sọ, khiến bé tử vong sau đó 10 ngày.

Hai lần ném con xuống sàn vì tức giận

Người mẹ 30 tuổi, 6 con, trước đó đã mất hai đứa con, bị buộc tội ngộ sát thay vì giết người. Tội danh được thay đổi khi bằng chứng cho thấy rằng người mẹ mắc rối loạn trầm cảm nặng. Danh tính của tất cả những người liên quan không được tòa án tiết lộ cụ thể.

Vụ việc xảy ra vào ngày 9/4/2018 tại căn hộ hai phòng mà người phụ nữ sống cùng chồng - tài xế giao hàng, và hai đứa con của họ. Tài liệu tòa án không nêu rõ nơi hai đứa con còn lại của cô đang sống.

Theo Phó công tố viên Zhou Yihong và Han Ming Kuang, bị cáo vừa tắm cho đứa con thứ năm và chuẩn bị mặc quần áo cho cô bé trong phòng ngủ thì đứa trẻ đi vệ sinh lên một chiếc khăn trên giường. Người mẹ tức giận đang bế cô bé trở lại phòng tắm.

Cô mắng con gái và đứa bé bắt đầu khóc. Điều này làm cho người mẹ càng tức giận. Bị cáo sau đó kéo tay con gái mình vào phòng ngủ, nâng cô bé lên và ném mạnh đứa trẻ xuống sàn nhà. Đập đầu xuống đất, đứa trẻ khóc to hơn trước.

Tiếp đến, cô yêu cầu con gái dọn dẹp đồ chơi trong phòng khách. Đứa trẻ bước chầm chậm đến phòng khách, tỏ vẻ đau đớn. Khi đang dọn dẹp giường, người mẹ nhận thấy con gái mình ngừng dọn đồ chơi và đứng yên, tiếp tục khóc.

Người phụ nữ sau đó nhấc con lên một lần nữa, ngang vai và ném xuống sàn bằng tất cả sức lực. Đứa trẻ đập mạnh lưng và đầu xuống sàn, ngừng khóc. Người mẹ kể rằng cô nhận thấy cú va đập "rất mạnh" nhưng vẫn còn giận dữ nên tiếp tục đá vào người con gái.

Chỉ đến khi thấy con gái không còn di chuyển, người phụ nữ hoảng hốt và bắt đầu tiến hành hồi sức tim phổi. Cô nói dối chồng khi anh gọi điện về, nói rằng con gái họ vừa lên cơn động kinh.

Khi người chồng về nhà và thấy rằng con gái họ "không ổn", anh yêu cầu vợ đưa con gái đến bệnh viện. Trên đường đi, người mẹ nhận thấy rằng đứa trẻ đang chảy máu từ miệng. Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK gửi tin nhắn cho cơ quan chức năng về vụ việc và cảnh sát đã phỏng vấn mẹ của bé gái.

Ban đầu, người mẹ nói với các nhà chức trách rằng cô thức dậy sau giấc ngủ ngắn và thấy con của mình lên cơn động kinh, tuyên bố rằng đứa trẻ tuột khỏi tay khi cô ẵm bé lên, đập đầu và lưng xuống sàn

Tuy nhiên trước bằng chứng cho thấy đứa trẻ bị gãy xương sọ, bầm tím ở các khu vực xung quanh bụng, tuyến tụy và lá lách, người mẹ phải thừa nhận rằng chính cô đã ném con gái hai lần xuống sàn nhà.

Cô bé được tuyên bố chết não vào ngày 14/4 và qua đời ba ngày sau đó. Khám nghiệm tử thi xác nhận nguyên nhân cái chết là do chấn thương đầu.

Hai lan nem con xuong dat gay tu vong, nguoi me lanh 7 nam tu vi mac benh tram cam
Trầm cảm nặng, người mẹ giảm khả năng kiểm soát hành vi và đã giết chết con gái trong cơn nóng giận.

Người mẹ bị trầm cảm nặng

Báo cáo từ Viện Sức khỏe Tâm thần (IMH) cho thấy người phụ nữ mắc chứng rối loạn trầm cảm nặng tại thời điểm xảy ra vụ việc, điều này làm giảm đáng kể khả năng kiểm soát của cô đối với hành vi của mình.

Bác sĩ cho biết chứng rối loạn khởi phát từ cái chết của một đứa con khác của người phụ nữ vào tháng 2/2018, với các triệu chứng trầm cảm ngày càng nặng hơn sau đó.

Phía công tố yêu cầu mức án 7 năm tù, trong khi luật sư bào chữa Anand Nalachandran kêu gọi tòa án đưa mức án 5 năm tù.

Các công tố viên cho biết người phụ nữ đã trút giận lên nạn nhân theo cách bạo lực đến mức gây ra cái chết, gọi hành động của cô là "đáng lên án và không thể tha thứ được". Ngược lại, phía bào chữa cho biết thân chủ của họ không có kế hoạch gây án và thiếu sự chăm sóc y tế trước khi vụ việc xảy ra, chính chuỗi sự kiện "giọt nước làm tràn ly" khiến người mẹ "suy sụp, dẫn đến một loạt hành động bộc phát".

Chỉ hai tháng trước biến cố người phụ nữ trải qua ca sinh non, đứa trẻ chết hai ngày sau khi được xuất viện. Kể từ đó, cô khóc không kiểm soát và sống trong dằn vặt.

Năm 2011, cô từng mất một đứa trẻ bốn tháng tuổi vì virus khiến bản thân rơi vào chứng  mất ngủ và suy sụp.

Bằng chứng còn cho thấy người phụ nữ đã mắc rối loạn trầm cảm nặng trước tháng 2/2018 và có ý nghĩ tự tử, nhưng vấn đề không được xem xét cho đến khi vụ án xảy ra. Lịch sử y tế cho thấy cô từng tự rạch cổ tay vào năm 2007. Năm 2009, cô được điều trị tại IMH sau khi cố gắng tự tử.

Luật sư của bị cáo nói: "Mắc chứng rối loạn trầm cảm nặng nhưng không được chẩn đoán, thường xuyên mất ngủ và bệnh tật, thân chủ của chúng tôi mang gánh nặng của gia đình trên vai và cuối cùng cô ấy đã oằn mình trước những áp lực không nguôi của cuộc đời".

Ông nói thêm rằng người phụ nữ đã "cố gắng hồi sức trong tuyệt vọng" đứa trẻ và đưa cô bé đến bệnh viện. Khi nhận ra rằng con gái mình đã chết, "cô ôm chặt con gái trong tay và xin lỗi liên tục, khóc và nói rằng cô không muốn điều này xảy ra".

Thẩm phán Vincent Hoong nói rằng vụ án "thật đáng tiếc" và thừa nhận rằng người mẹ đã ở trong một tình huống khó khăn, vì thế tòa án quyết định giảm nhẹ mức hình phạt, vốn có thể lên đến chung thân.

Linh La (Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI