Guinea: quốc tang sau vụ giẫm đạp khiến 24 người chết

30/07/2014 - 12:01

PNO - PNO - Chính phủ Guinea tuyên bố một tuần quốc tang sau khi 24 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại buổi biểu diễn âm nhạc mừng kết thúc tháng chay Ramadan ở thủ đô Conakry của nước này hôm 29/7.

edf40wrjww2tblPage:Content

Guinea: quoc tang sau vu giam dap khien 24 nguoi chet

Địa điểm xảy ra vụ việc - Ảnh: AFP

 Hãng tin Reuters dẫn một thông báo của Phủ tổng thống Guinea cho biết vụ việc xảy ra trên một bãi tắm ở khu ngoại ô Ratoma ở Conakry. Thông báo ghi nhận một số trường hợp thiệt mạng và bị thương nhưng không nêu con số cụ thể.

Trong khi đó, hãng tin AFP dẫn lời một quan chức bệnh viện nói hôm 30/7 rằng các nhân viên y tế đã đưa ít nhất 24 thi thể bao gồm 3 bé gái đến nhà xác bệnh viện ở Donka. Một sĩ quan cảnh sát cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết thêm rằng hàng chục người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở nhiều trung tâm y tế khác nhau ở Conakry.

Buổi biểu diễn nhạc rap là một trong những hoạt động chào mừng việc kết thúc tháng chay Ramadan tại Guinea, quốc gia có đông người theo Hồi giáo. Thảm kịch xảy ra giữa lúc các nhân viên y tế đang bị căng sức vì một đợt bùng phát dịch bệnh Ebola.

Virus gây chết người nói trên được phát hiện lần đầu tiên tại Guinea vào tháng 2 và cho đến nay đã lây lan sang Liberia và Sierra Leone, giết chết hơn 670 người, theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới.

HUY KHANG (Theo Reuters, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI