Gió lớn, thuyền du lịch bị sóng nhấn chìm, 9 người trong một nhà tử nạn

21/07/2018 - 06:41

PNO - Vụ chìm thuyền du lịch trên hồ Missouri, Mỹ, khiến cho 17 người thiệt mạng hôm 19/7 (giờ Mỹ), trong đó có 9 người trong cùng một gia đình.

Chiếc thuyền du lịch gặp nạn vào khoảng 19 giờ ngày 19/7, giờ địa phương, trên hồ Table Rock, một địa điểm du lịch rất nổi tiếng. 

Nhân chứng kể lại, khi gió lớn nổi lên, có hai thuyền đang ở trên hồ, nhưng chỉ có một chiếc cập vào bến. Chiếc còn lại bị nước tràn vào và sau đó bị chìm.

Khi gặp nạn, chiếc thuyền chở theo 31 người.

Đoạn clip ghi lại thời khắc con tàu bị sóng nhấn chìm

Thống đốc bang Missouri Michael Parson cho hay, ông đã trò chuyện với người phụ nữ của gia đình nạn nhân. Gia đình cô có 11 người, nay đã mất đi 9. 

Người phụ nữ này và một cháu trai 13 tuổi là hai người duy nhất trong cả gia đình sống sót sau vụ tai nạn.

"Thật là khó mà tìm được lời nào để nói chuyện này" - CNN dẫn lời ông Parson.

Jim Pattison, chủ công ty cung cấp dịch vụ tàu thuyền du lịch, cho hay cơn bão bất ngờ ập đến là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn thương tâm này. Vận tốc gió lên tới 104km/h.

Trả lời báo chí, ông Pattison nói rằng trong tình hình thời tiết như vậy, đáng ra con thuyền không nên di chuyển ra hồ.

Ông cho biết thêm, các nhân viên cấp dưới nói với ông rằng vụ tai nạn có thể là do "một cơn bão không rõ từ phương nào, nhưng di chuyển rất nhanh" gây ra. 

"Thường thì mặt hồ rất phẳng lặng và một tua trên hồ không kéo dài, khách lên thuyền và đi vòng quanh đảo rồi trở về. Trước đó có nhiều thuyền ra hồ và hành trình khá là êm ả" - ông Pattison nói, và cho biết thêm là công ty của ông đã vận hành suốt 47 năm qua và chưa hề có sự cố gì xảy ra.

Trên thuyền có áo phao nhưng theo luật của bang Missouri, khành khách không bắt buộc phải mặc áo phao trên thuyền.

Minh Thu (theo BBC/NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI