Giả gái bán dâm 13 tuổi, cảnh sát Canada phá cả đường dây tội phạm

23/04/2017 - 07:00

PNO - Cảnh sát Canada mới đây đã bắt giữ 104 người liên quan đến một đường dây bán dâm trẻ em ở khu vực Toronto.

Cảnh sát vùng York nói rằng những người đàn ông đã tìm cách mua dâm với một sĩ quan cảnh sát bí mật, đóng giả một cô gái từ 13-16 tuổi trên mạng.

Gia gai ban dam 13 tuoi, canh sat Canada pha ca duong day toi pham
Cảnh sát Canada đã bắt giữ 104 người liên quan đến một đường dây bán dâm trẻ em ở khu vực Toronto - Ảnh: CTV News

Cảnh sát nhắm vào những người đàn ông tìm kiếm gái mại dâm trực tuyến, nhưng không bắt những người đàn ông tìm kiếm tình dục với người trưởng thành.

Ở Canada, người lớn được phép bán dịch vụ tình dục, nhưng việc tìm cách mua dâm là điều bất hợp pháp.

"Chúng tôi đã ngăn chặn 104 người mua dâm 104 trẻ em", trung sĩ thám tử Thai Truong cho biết trong một cuộc họp báo cuối tuần này.

Vụ điều tra mua dâm trẻ em trực tuyến, mang mật danh Dự án Raphael, kéo dài trong suốt bốn năm.

Theo cảnh sát, mục đích của chiến dịch bí mật này là làm giảm nhu cầu mại dâm trẻ em bằng cách đưa những người đàn ông tội lỗi vào tù.

Một sĩ quan bí mật sẽ liên hệ với những người đàn ông muốn mua dâm trực tuyến, sau đó nói với họ rằng mình còn tuổi vị thành niên.

"Một khi biết rằng họ đang nói chuyện với trẻ em, phần lớn những người đàn ông sẽ dừng lại”, cảnh sát Truong nói.

Gia gai ban dam 13 tuoi, canh sat Canada pha ca duong day toi pham
Ở Canada, gạ gẫm mua dâm người dưới 18 tuổi là một tội với khung hình phạt từ 6 tháng đến 10 năm tù - Ảnh: BBC

Cũng trong thời gian này, cảnh sát đã giải cứu được gần 85 nạn nhân trẻ em. Tuy nhiên, cảnh sát nói rằng trong những trường hợp này họ chỉ có thể bắt giữ một nửa số chủ động mãi dâm vì các bé gái quá nhút nhát không hợp tác điều tra.

Nhiều bé gái có dấu hiệu bị lạm dụng thân thể, cảnh sát Truong cho biết. Ông nói hầu hết nạn nhân của các đường dây buôn bán tình dục bắt đầu bán dâm ở độ tuổi 14.

Trong số 104 trường hợp được đưa ra tòa, mới có 40 vụ được giải quyết, 64 vụ còn lại vẫn chưa được xét xử. Trong đó, khoảng một phần tư bị cáo đã nhận tội mua dâm trẻ em.

Ở Canada, gạ gẫm mua dâm người dưới 18 tuổi là một tội với khung hình phạt từ 6 tháng đến 10 năm tù đối với người phạm tội lần đầu. Chính quyền Canada thời gian qua tăng cường triệt phá các đường dây mua dâm trẻ em trực tuyến. 

Việt Hưng (Theo AP, BBC, Globalnews.ca)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI