Gia đình Nữ hoàng Anh làm những gì trong dịp lễ Giáng sinh?

21/12/2017 - 06:00

PNO - Có 10 hoạt động truyền thống mà triều đại Windsor luôn tuân thủ vào lễ Giáng sinh. Những phong tục Hoàng gia sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn có những ý tưởng để làm cho Giáng sinh này của gia đình bạn thêm rực rỡ.

1. Bắt đầu từ rất sớm

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
Nữ hoàng Elizabeth gửi khoảng 750 thư chúc mừng cho mọi người

Nữ hoàng Elizabeth bắt đầu làm những việc liên quan đến lễ Giáng sinh từ... mùa hè. Nhiệm vụ của bà là gửi khoảng 750 thư chúc mừng năm mới cho người thân, bạn bè, đối tác. Để tránh bị thiếu bất cứ điều gì, bà bắt đầu làm việc này trong kỳ nghỉ hè hàng năm.

2. Gửi bưu thiếp có chữ ký cá nhân

Đây không phải là những bưu thiệp điện tử, e-mail qua Internet, mà là những bưu thiếp đã được chính Nữ hoàng ký tên. Việc này bà đã làm từ khi còn là công chúa, và vẫn tiếp tục làm trong 70 năm qua. Đây hẳn là một truyền thống rất thiêng liêng, bởi chẳng mấy ai trong chúng ta hôm nay còn đủ kiên nhẫn đề viết những bức thiệp bằng chính tay mình.

3. Không chỉ chúc mừng người thân

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Vào đêm Giáng sinh, Nữ hoàng gửi những món quà tặng nhỏ, nhưng đáng yêu cho những người làm việc cho bà. Tiếp tục truyền thống mà cha bà đã bắt đầu, bà cho nhân viên của mình (hơn 1.500 người) một chiếc bánh nướng và một số món quà khác. Ví dụ, năm ngoái đó là một chiếc tách. Truyền thống tặng quà của các Nữ hoàng không chỉ dành cho những người bên cạnh. Ví dụ: những con thú của Vườn thú London cũng thường xuyên nhận quà dịp lễ Giáng sinh.

4. Lễ bên ngoài thành phố

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những người có nhà hoặc những người có khả năng thuê một nhà nghỉ mát ngoài thành phố. Từ năm 1988, gia đình Hoàng gia kỷ niệm ngày lễ Giáng sinh và những ngày lễ khác trong năm mới tại dinh thự Sandringham.

Nữ hoàng thường đến đó sớm, trên một chuyến tàu bình thường (trong một toa riêng), và vào ngày 24/12, cả gia đình Windsor mới đến. Trong tất cả các lâu đài thuộc sở hữu của gia đình hoàng gia, Sandringham là nhỏ nhất, và thường khách phải sống trong phòng nhân viên.

5. Chỉ mời các thành viên gia đình

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
Khách mời là những người thân trong gia đình Hoàng gia

Nếu bạn đang bị tra tấn bởi câu hỏi, cho ăn gì, nghỉ ở đâu và làm thế nào để lo lắng cho cả hàng chục khách mời, hãy thử bắt chước cách làm của gia đình Hoàng gia: chỉ mời người thân nhất.

Chỉ những người họ hàng gần nhất của Elizabeth và vợ/chồng hợp pháp của họ được mời tham dự buổi tiệc mừng ngày lễ chính trong năm. Xung quanh bàn ăn, bên cạnh Nữ hoàng là khoảng 30 người. 

6. Nấu các món ăn quen thuộc

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Nấu gì ngon? Câu hỏi này được dằn vặt hàng ngàn bà nội trợ trên khắp thế giới. Và mặc dù các thành viên của gia đình Hoàng gia không phải vào bếp, nhưng câu hỏi về các món ăn Giáng sinh đã được quyết định từ rất sớm.

Đầu bếp của hoàng gia cho biết, bữa tối Giáng sinh được phục vụ theo kiểu truyền thống với salad tôm hoặc tôm hùm, gà tây nướng với đồ ăn chế biến từ rau. Trong bữa tiệc trà sau bữa tối, khách sẽ được thưởng thức bánh pudding với dầu cognac.

7. Cùng nhau trang trí cây thông Noel

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Phần trang trí chính của cây thông Noel do những người làm việc trong lâu đài thực hiện. Nhưng những thành viên trẻ của gia đình Hoàng gia sẽ thêm vào những nét duyên dáng cho cây thông.

Vào đêm Giáng sinh, 24/12, sau khi tất cả các khách mời tụ tập, một bữa tiệc trà được tổ chức, những đứa con và cháu của Hoàng hậu sẽ kết thúc việc trang trí cây thông Noel. Sau đó là đến lúc mở các món quà. Cần lưu ý rằng cung điện Sandringham trang trí Giáng sinh khiêm tốn chứ không như lâu đài Windsor (ảnh) hoặc cung điện Buckingham.

8. Phát những món quà tặng đơn giản nhưng vui nhộn

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Yêu cầu cơ bản đối với những món quà thường được tặng trong gia đình Hoàng gia vào dịp Giáng sinh là không đắt tiền nhưng mang đến cảm xúc tích cực. Khi còn sống, Công nương Diana phớt lờ thói quen này và tặng cho Anna một chiếc áo len bằng len cashmere đắt tiền, và nhận lại một chiếc hộp đựng giấy vệ sinh. Hoàng tử Harry đã từng tặng cho bà của ông một cái mũ tắm, còn Kate Middleton đã tặng chồng một con búp bê cao su có thể phình lên trong nước.

9. Vui chơi ngoài trời

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
 

Hàng năm vào đêm Giáng sinh, nhân viên tại Sandringham và khách mời sẽ chơi bóng đá với cư dân các làng xung quanh. Vai trò đội trưởng theo truyền thống được giao cho các hoàng tử Harry và William. Đôi khi họ chơi một cách nghiêm túc. Vì vậy, một vài năm trước, Hoàng tử William đã nhận được một cảnh cáo từ thẩm phán vì đã chửi thề với em trai, khi Hoàng tử Harry ghi một bàn thắng.

10. Tuân thủ các quy tắc, nhưng vẫn có ... ngoại lệ

Gia dinh Nu hoang Anh lam nhung gi trong dip le Giang sinh?
Nàng dâu tương lai Meghan Markle sẽ đón Giáng sinh cùng hoàng gia Anh

Nữ hoàng Elizabeth đôi khi cũng bỏ qua những quy tắc nghiêm khắc để các thành viên trong gia đình của bà cảm thấy thoải mái.

Ví dụ, năm nay hôn thê của Hoàng tử Harry là Meghan Markle sẽ được đón Giáng sinh cùng với gia đình hoàng gia tương lai của mình.

Thanh Hà (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI