Gia đình ba thế hệ tử nạn trên chuyến bay của hãng hàng không Ethiopia

12/03/2019 - 10:50

PNO - Kosha Vaidya cùng cha mẹ, chồng và hai con gái đều thiệt mạng khi chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopia rơi xuống. Gia đình ba thế hệ đang trên đường quay về thăm nơi Kosha ra đời.

Kosha Vaidya, 37 tuổi đã không quay lại Kenya trong nhiều năm. Vì vậy, cô cùng chồng Prerit Dixit, 45 tuổi, quyết định đưa hai cô con gái Ashka, 14 tuổi và Anushka, 13 tuổi, cha Pannagesh Vaidya, 71 tuổi và mẹ Hansini Vaidya, 63 tuổi đến du lịch tại Nairobi.

Thế nhưng, gia đình 6 người nằm trong số 157 nạn nhân thiệt mạng sau thảm họa rơi máy bay.

Anh trai của Kosha, Manant Vaidya, cho biết kỳ nghỉ gia đình tới Kenya là chuyến thăm đầu tiên của em gái anh đến nơi sinh của cô, và các cháu gái trẻ tuổi rất hào hứng với kế hoạch tham quan vườn thú safari.

Gia dinh ba the he tu nan tren chuyen bay cua hang hang khong Ethiopia
Manant Vaidya và vợ Hirus trả lời phỏng vấn về việc mất cha mẹ, chị gái, anh rể và hai cháu gái nhỏ trong vụ tai nạn ở Ethiopia.

Kosha Vaidya là cố vấn nhân sự cho Hiệp hội người khiếm thính giác Canada (CHS). Trong một tuyên bố, CHS nói rằng cô là người đáng chú ý, và có tương lai rực rỡ phía trước.

Julia Dumanian, chủ tịch và CEO của Hiệp hội người khiếm thính Canada nói: “Chúng tôi sẽ nhớ Kosha rất nhiều vì trí thông minh, tính chuyên nghiệp và tính cách năng động của cô ấy”.

Gia đình Dixit-Vaidya sống ở Brampton, ngay vùng ngoại ô Toronto và các cô con gái đang theo học tại trường Peel.

Patrick Brown, thị trưởng của Brampton nói rằng tai nạn là tình huống bi thảm không thể tin được, và cho biết Tòa Thị chính sẽ treo cờ rũ để tỏ lòng thương tiếc cho mất mát của gia đình.

Gia dinh ba the he tu nan tren chuyen bay cua hang hang khong Ethiopia
Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Pattrick nói với tờ Guardian: “Tôi sẽ cung cấp thêm thông tin về cách cư dân Brampton hỗ trợ gia đình. Chúng tôi xin gửi những lời cầu nguyện đến họ trong giai đoạn đau buồn và khó khăn này”.

Trong diễn biến khác, Boeing đang phải đối mặt với các câu hỏi về sự an toàn của loại máy bay phản lực 737 Max 8 của họ sau vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai trong vòng 6 tháng.

Nhiều hãng hàng không, bao gồm Etopian Airlines, Cayman Airlines, Aeromexico và tất cả các hãng tại Trung Quốc đều đình chỉ hoạt động loại máy bay Boeing 737 MAX 8 cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được xác định.

Các chuyên gia đã thu thập thành công máy ghi âm buồng lái và máy ghi dữ liệu chuyến bay. Họ hy vọng bằng chứng hộp đen có thể giải thích tại sao máy bay rơi, chỉ 6 phút sau khi cất cánh, lao xuống cánh đồng gần làng Tulu Fara bên ngoài thị trấn Bishoftu, cách 65km về phía đông nam của thủ đô Ethiopia.

Tấn Vĩ (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI