FBI tiết lộ bí quyết bảo vệ gia đình bạn khỏi nguy cơ bị theo dõi qua TV thông minh

04/12/2019 - 18:16

PNO - Đối với nhiều người, xem truyền hình là một trò tiêu khiển yêu thích. Tuy nhiên, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cảnh báo rằng các thiết bị kết nối internet có thể cho phép tin tặc xâm nhập.

Đáng lưu ý, chiếc TV thường được đặt ở những vị trí quan trọng trong nhà, chẳng hạn như phòng khách hoặc phòng ngủ. Từ đó, thế hệ “smart TV” kết nối với máy ảnh và micrô có thể mở đường cho kẻ xấu theo dõi, vi phạm quyền riêng tư của gia đình bạn.

Tin tặc cũng có thể kiểm soát những chiếc TV thông minh không bảo mật và sử dụng chúng như điểm truy cập vào bộ định tuyến wi-fi, từ đó kết nối vào máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn.

Để chống lại điều này, FBI khuyên bạn nên làm quen với các tính năng và chính sách quyền riêng tư của chiếc TV, không dựa vào cài đặt mặc định và che phần camera phía trước màn hình bằng băng dán.

FBI tiet lo bi quyet bao ve gia dinh ban khoi nguy co bi theo doi qua TV thong minh
Chiếc TV thông minh có thể là "con ngựa thành Troy" giúp kẻ xấu xâm nhập các thiết bị điện tử trong nhà của bạn, và thậm chí biến gia đình bạn thành con mồi để theo dõi.

TV thông minh - hoặc “được kết nối” - là những thiết bị liên kết với internet và cho phép sử dụng các ứng dụng, dịch vụ truyền phát khác nhau.

Theo nhu cầu tiêu dùng, các thiết bị công nghệ cao này được gắn thêm camera và micro - cho phép điều khiển bằng giọng nói của người dùng và bổ sung các tính năng trò chuyện video.

Một số kiểu máy thậm chí còn được thiết kế với công nghệ nhận dạng khuôn mặt, cho phép tivi xác định người xem và đưa ra đề xuất cho các chương trình mới, dựa trên lịch sử trải nghiệm của từng cá nhân., Tuy rất thú vị, những tính năng này không khỏi dẫn đến mối quan tâm riêng tư và bảo mật.

Phát ngôn viên FBI tại Portland, bang Oregon viết trên trang web của văn phòng: “Ngoài nguy cơ nhà sản xuất TV và nhà phát triển ứng dụng có thể lắng nghe và theo dõi bạn, chiếc TV cũng có thể là cửa ngõ cho tin tặc xâm nhập vào nhà bạn”.

“Một tên tin tặc nửa vời có thể không đủ sức truy cập trực tiếp vào máy tính bị khóa của bạn. Tuy nhiên chiếc TV không bảo mật của bạn có thể cung cấp cho hắn ta một cửa sau dễ dàng thông qua bộ định tuyến wi-fi”.

FBI cũng cảnh báo về khả năng tin tặc có thể kiểm soát từ xa một TV thông minh không bảo mật: “Ở mức rủi ro thấp, họ có thể thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng và hiển thị cho con bạn những video không phù hợp”.

“Trong trường hợp xấu nhất, họ có thể bật camera và micrô của TV trong phòng ngủ của bạn và âm thầm theo dõi bạn”.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI