Đứng xem tai nạn giao thông, 32 người chết thảm vì xe tải tông

28/03/2019 - 16:25

PNO - Ít nhất 32 người Guatemala đã thiệt mạng và 9 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch vào tối thứ Tư 27/3, sau khi bị một chiếc xe bán tải kéo rơ moóc đâm phải trên đường cao tốc.

Vụ tai nạn xảy ra ở cửa ngõ phía tây vào thị trấn Nahuala, nơi có dân số khoảng 65.000 người, phần lớn thuộc tộc người K'iche 'Maya.

Phát ngôn viên của thị trấn, ông Cecilio Chacaj nói với các phóng viên:"Nhân viên của đội cứu hỏa thành phố báo cáo ít nhất có 32 người chết vào thời điểm này".

Tai nạn xảy ra khi nhóm người tụ tập tại nơi xảy ra vụ tông xe bỏ chạy trước đó, làm một người dân trong khu phố thiệt mạng. Người lái xe đã trốn khỏi hiện trường trong chiếc xe tải và hiện chưa rõ tung tích của anh ta.

Dung xem tai nan giao thong, 32 nguoi chet tham vi xe tai tong
32 người chết thảm khi tụ tập tại hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Tổng thống Jimmy Morales viết trong một bài đăng trên Twitter: "Tại thời điểm này, chúng tôi đang cố gắng mang lại sự hỗ trợ đầy đủ cho người thân của các nạn nhân. Đồng thời, tôi muốn gửi lời chia buồn chân thành đến họ".

Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông thiệt mạng trong vụ tai nạn đầu tiên là một nhà lãnh đạo cộng đồng, đồng thời là chủ tịch Hội đồng Phát triển Nông thôn và Đô thị tại địa phương.

Nhân chứng cho biết chiếc xe tải không bật đèn khi đâm vào nhóm người, đây có thể là lý do khiến tài xế không phát hiện ra đám đông phía trước.

Dung xem tai nan giao thong, 32 nguoi chet tham vi xe tai tong
Tổng thống Jimmy Morales, bày tỏ cảm xúc trong một cuộc họp báo tại Dinh Tổng thống ở Tegucigalpa.

Vụ việc đánh dấu một trong những tai nạn giao thông tồi tệ nhất của quốc gia Trung Mỹ trong những năm gần đây. Năm 2013, một chiếc xe buýt đã lao xuống vách đá ở vùng nông thôn Guatemala, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Guatemala, quốc gia giáp Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, với dân số khoảng 16,5 triệu người, có thành tích an toàn đường bộ kém và người dân thường phớt lờ luật lệ giao thông.

Tấn Vĩ (Theo CNA)         

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI