Đổi đời ngoạn mục nhờ tấm vé số giá trị khủng 4 triệu bảng Anh

09/09/2018 - 09:00

PNO - Mùa Noel năm ngoái, tài xế taxi 57 tuổi Melissa Ede trúng tờ vé số trị giá 4 triệu bảng Anh. Số tiền độc đắc từ trên trời rơi xuống đã mang đến cho Melissa Ede tất cả những gì chị chưa từng dám mơ ước đến.

Nỗi ám ảnh số phận đã lùi xa

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
Melissa với chiếc BMW mui trần trắng lóa.

Melissa Ede từng là tài xế taxi với chiếc Ford Mondeo cũ mèm, sống qua ngày trên chiếc giường thuê tạm. Bỗng một ngày, Melissa Ede khiến tất cả những ai từng quen biết chị phải choáng ngợp bởi Melissa không còn là người đàn bà tự ti khốn khó ngày nào.

Melissa chuyển vào sống trong căn nhà năm phòng ngủ với sân vườn thật rộng. Chị xuất hiện giữa đường phố Hull với chiếc BMW mui trần trắng lóa vút ngang và tất cả mọi người xung quanh chẳng thể rời mắt. Melissa trở thành người nổi tiếng nhất thành phố Hull, bởi cuộc đời thay đổi hoàn toàn từ khi trúng tấm vé số trong mơ.

Giải thưởng là món quà Noel đáng giá nhất mà chẳng bao giờ Melissa ngờ tới sẽ thuộc về mình: “Tôi cào số và khi biết mình trúng giải, tôi kiểm đi kiểm lại. Chỉ trong ba ngày, số dư trong tài khoản từ 1 bảng Anh tăng vọt lên đến 4 triệu bảng Anh”.

Cú đổi đời xảy ra trong chớp mắt nhưng mấy ai biết được Melissa đã phải trải qua ngày tháng đầy nước mắt, khổ sở và vất vả đến thế nào.

15 năm trước khi trúng tấm vé số định mệnh, Melissa ngày nào cũng cần mẫn những cuốc xe đêm, chỉ đủ trang trải tiền thuê giường và duy nhất một bữa ăn trong ngày.

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
Melissa đổi đời nhờ tấm vé số may mắn.

Số tiền ít ỏi là thế mà Melissa còn phải đối mặt với rủi ro hành khách bạo lực, vốn là nỗi ám ảnh thường trực của cánh tài xế. Melissa lại càng dễ bị hàng khách quấy rối, bắt nạt hơn vì chị là người chuyển giới.

Melissa trải lòng: “Tôi từng bị hành hung, siết cổ, thụi vào mặt và bị thóa mạ bởi vô vàn từ ngữ. Một lần, khi chở khách, tôi bị người ta bất thình lình nhào lên bóp cổ tôi rồi siết mạnh. Thật may mắn vì khi ấy tôi đã chạy đến gần đồn cảnh sát, nhờ vậy mà mới thoát thân”.

Melissa từng sống với thân phận là một người đàn ông tên Les, vẻ ngoài ấn tượng với mái tóc nâu gợn sóng và bộ râu quai nón. Người đàn ông ấy chưa bao giờ được sống là chính mình từ khi còn là đứa trẻ. Anh ta chẳng hứng thú với trò chơi của những bé trai, cũng chẳng thích kiểu tóc cắt ngắn của mình.

Cậu bé Les khi ấy (tức là Melissa) đã nói với bố mẹ rằng cậu không phải là con trai nhưng chẳng ai chịu để tâm. Thậm chí, bố mẹ Les còn cười to vào mặt con mình rồi nói: “đồ ngu”.

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
Từ nhỏ, Melissa - với danh phận cậu bé Les - đã nhận ra mình không phải là con trai.

Thời niên thiếu, Les phải hứng chịu những lời đàm tiếu, bị gọi là "ái", bị bắt nạt suốt những năm đi học. Les thậm chí từng muốn lấy vợ, rồi trở thành bố của bốn đứa trẻ. Nhưng mối quan hệ này đã chẳng thể kéo dài.

Quãng đời sống dưới vỏ bọc đàn ông, với Les chính là cách để tồn tại chứ không phải là một đời sống thật sự. Les chia sẻ: “Thật khó vì phải giả vờ không phải là mình. Cả một sự giả dối ở đó, như một tấn kịch mà tôi phải diễn xuất”.

Mãi đến năm 2008, Les mới chuyển giới thành Melissa. Đến lúc Melissa chọn sống vì chính mình thì chị phải chấp nhận đánh mất không ít mối quan hệ. Bạn bè xa lánh vì không chấp nhận sự thay đổi này. Rồi đến ba mẹ Melissa cũng cự tuyệt. Cả những người con, họ cũng bỏ mặc Melissa sau khi gia đình tan vỡ.

Melissa quyết định chẳng dành thời gian để đau mãi nỗi đau của hàng chục năm. Chị bắt đầu cuộc đời mới của mình, thực hiện nhiều đoạn clip vui và đăng trên mạng xã hội. Có clip chị biểu diễn âm nhạc và được cộng đồng ủng hộ, lượt xem có khi đạt hàng chục triệu trên Facebook.

Không phải người xem nào cũng ủng hộ Melissa, có người nhiếc móc và chế giễu với lời lẽ thô tục. Melissa bình tình nhìn nhận vấn đề: “Tôi không để những chuyện đó ảnh hưởng tới tâm trạng của mình. Có thể họ không thật sự ghét tôi đâu, mà họ ghét việc họ không phải là tôi”.

Tấm chân tình còn ở lại

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
Melissa và Rachel, người yêu thương chị vô điều kiện.

Melissa từng mất liên lạc với các con nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác. Một trong bốn người con ấy chỉ chủ động liên lạc lại với chị sau khi biết Melissa trúng số. Điều đó từng khiến Melissa rất hoang mang. Chị kể:

“Con tôi từng không muốn liên hệ gì với tôi nữa. Liệu việc con quay trở lại là kết quả của tờ vé số độc đắc ấy không? Có lẽ đây là một trong những vấn đề của việc trúng số quá lớn. Bạn sẽ tin ai trong cuộc đời này nữa? Ai mới là người ở bên cạnh bạn chỉ vì họ muốn như thế, hoặc chỉ vì giờ đây bạn là một triệu phú?”.

Người mà Melissa chẳng hoài nghi gì cả chính là người bạn đời tương lai của chị, Rachel Nason (37 tuổi). Rachel đã có năm người con trong mối quan hệ với người cũ. Nhưng cả hai đã đồng ý tiến tới hôn nhân chỉ vài ngày trước khi Melissa trúng số.  

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
 

Trong mắt Melissa, Rachel là người tuyệt vời vì tấm lòng bao dung, luôn nghĩ cho Melissa và chẳng bận tâm mấy đến số tiền kếch xù mà Melissa may mắn trúng được. Cả hai đang mong chờ một lễ cưới thật ấm cúng, hoàng tráng và sang trọng, đánh dấu cái kết trọn vẹn của tình yêu đã vượt qua biết bao sóng gió.

Các con của Rachel cũng đã dời đến “ngôi nhà mơ ước” của Melissa sinh sống cùng cả hai.

Học cách sống chừng mực

Doi doi ngoan muc nho tam ve so gia tri khung 4 trieu bang Anh
Melissa vẫn duy trì thói quen khiêu vũ giải trí gần một câu lạc bộ của cộng đồng LGBT.

Để chuẩn bị cho lễ cưới, Melissa không vung số tiền quá lớn để mua chiếc váy cưới, mà chị chọn mua thông qua buổi bán đấu giá váy cưới từ thiện. Thứ nhất là vừa có được chiếc váy cưới đẹp, thứ hai là đóng góp được số tiền từ thiện cho những số phận kém may mắn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khả năng “vung tiền qua cửa sổ” của những người may mắn trúng số sẽ chẳng kéo dài bao lâu. Melissa không phải là kiểu người không biết trân trọng những gì mình đang có. Chị vẫn biết chi xài chừng mực, dùng những loại mỹ phẩm quen thuộc, săn hàng từ những cửa hiệu từ thiện... và vẫn giữ thói quen khiêu vũ giải trí gần một câu lạc bộ của cộng đồng LGBT.

Melissa hiểu giờ đây, chị muốn mua gì thì cũng sẽ có ngay thứ đó nhưng đấy không phải là tất cả những gì chị nghĩ đến. Melissa là một trong số rất ít những người bất ngờ giàu trong một đêm biết cân bằng cuộc sống của mình.

Chị dành 3/4 khoản tiền trúng số để đầu tư. Chị cũng vài lần “vung tay” mua món hàng đắt tiền để trải nghiệm cảm giác “có tiền thì mọi chuyện thật dễ dàng”, nhưng cảm giác ấy đã không khiến Melissa mất kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu đã từng quan sát hàng ngàn người trúng số nhưng sau đó cháy túi vì tiêu tiền quá nhanh. Họ hi vọng Melissa sẽ vượt qua được cảm giác choáng ngợp, giữ lấy được hạnh phúc và may mắn của riêng mình.

Anh Thông (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI