Đình chỉ công tác nhiều quan chức để điều tra vụ máy bay AirAsia

06/01/2015 - 09:00

PNO - PNO - Truyền thông Indonesia ngày 6/1 đưa tin, chính quyền đã ra lệnh đình chỉ công tác của một số quan chức hàng không nước này trong quá trình điều tra về vụ tai nạn máy bay QZ8501. Đến nay, cơ quan tìm kiếm cứu nạn đã vớt được 37...

Dinh chi cong tac nhieu quan chuc de dieu tra vu may bay AirAsia
Vớt được một mảnh vỡ từ máy bay QZ8501 trong ngày 5/1 - Ảnh: CNA

Trong thông điệp phát đi sau khi ra quyết định đình chỉ công tác trên, chính quyền Indonesia cam kết rằng bằng mọi giá sẽ xử lý nghiêm khắc đến cùng bất kỳ hành vi vi phạm quy định bay nào.

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện sai phạm về việc QZ8501 đã bay chui, thực hiện chuyến bay không có trong lịch bay (do hàng không Indonesia ban hành) vào ngày Chủ nhật 28/12.

Ngày tìm kiếm thứ chín 5/1 đã kết thúc lúc 22 giờ 30 phút (giờ địa phương) với số thi thể được vớt lên là 3, nâng tổng số thi thể được đưa lên bờ là 37. Trong đó, chỉ có 13 nạn nhân được nhận dạng thành công.

Trong ngày 5/1, quân đội Indonesia cho biết sẽ tạo điều kiện để gia đình và bạn bè của nạn nhân đặt hoa từ biệt người thân của mình. Lực lượng không quân Indonesia sẽ giúp rải hoa tưởng niệm tại khu vực có mảnh vỡ máy bay. 

Hôm nay, ngày 6/1, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Indonesia và quốc tế sẽ tiếp tục nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khả quan với sóng biển được dự đoán cao từ 2-3m.

THIÊN ANH
(Theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI