Điệu piano ám ảnh của ông bố trở về căn nhà ngập nước sau siêu bão Harvey

05/09/2017 - 16:00

PNO - Trở về nhà sau nhiều ngày phải sơ tán tránh bão, người dân Texas bàng hoàng và câm lặng chứng kiến đống hoang tàn đổ nát mà siêu bão Harvey để lại sau lưng.

Toàn bộ khu dân cư vẫn còn ngập nước xâm xấp, đồ đạc ẩm mốc và hỏng hết. Lương thực cạn kiệt, quần áo sạch khan hiếm. Quá trình phục hồi sẽ còn diễn ra rất lâu nữa.

Thế nhưng không vì thế mà họ nản lòng. Trên thực tế, người dân Texas đang có động lực hơn bao giờ hết để thể hiện sự kiên cường và sức mạnh của mình trong việc giúp đỡ những người xung quanh vượt lên tình cảnh, bằng mọi cách có thể.

Một trong những đoạn video đầy cảm xúc đang lan truyền rất nhanh trên mạng, ghi lại cảnh một người đàn ông chứng kiến ngôi nhà ngổn ngang vẫn đang ngập nước của mình tại Freindswood.

 

Trong đoạn clip, Aric Harding tạt qua nhà để kiểm tra mức độ thiệt hại cũng như nhặt lấy vài món đồ thiết yếu cùng tài sản quan trọng của gia đình. Cả nhà anh vẫn còn ở địa điểm sơ tán bởi nước chưa rút hết.

Vất vả lội qua mực nước ngang hông để di chuyển giữa các phòng lấy đồ, Harding bỗng chợt dừng lại khi nhìn thấy cây đàn piano. Anh quyết định ngồi xuống, chơi một bản nhạc. Người bạn đi cùng anh đã lấy điện thoại ra quay lại.

Những giai điệu vốn dĩ đã đẹp này nay bỗng trở thành khúc ca đầy ám ảnh, vì bối cảnh mà nó vang lên, vì cả sự yên lặng và buồn não của thực tại. Các nốt nhạc vang vọng trong phòng do nước, tạo ra một hình ảnh thu hút sự chú ý của rất đông người dùng mạng xã hội.

Cũng như nhiều người khác, Aric cố duy trì suy nghĩ tích cực. “Thành phố chúng tôi từng có đã biến mất. Tôi thật sự nghĩ Chúa sẽ xây dựng một thứ gì đó hoàn toàn mới tại đây. Tôi rất phấn khích được chứng kiến vẻ đẹp mới ấy”, anh nói.

Phương Lâm (Theo Little Things)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI