Điều kỳ diệu của mẹ và con trai

21/03/2016 - 14:05

PNO - Chị Linda Bannon và con trai Timmy sống ở Chicago, Mỹ cùng mắc phải hội chứng hiếm gặp Holt-Oram - phần xương từ vai không phát triển...

Dieu ky dieu cua me va con trai

Chị Linda Bannon (35 tuổi) và con trai Timmy (9 tuổi) sống ở Chicago, Mỹ cùng mắc phải hội chứng hiếm gặp Holt-Oram - phần xương từ vai không phát triển, khiến cả hai không có đôi tay. Nhưng, hai mẹ con nỗ lực từng ngày, làm được hầu hết những điều người bình thường làm được. Họ đánh răng, rửa mặt, ăn uống, chơi đùa, thay quần áo… chỉ với đôi chân.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Khi mang thai Timmy, qua kiểm tra, chị Linda Bannon biết con mắc hội chứng không tay như mình nhưng người mẹ này tin rằng, mọi chuyện sẽ ổn. Chị muốn Timmy lớn lên với niềm tin mình là người bình thường, như cách bố mẹ Linda đã nuôi dạy và định hướng cho chị.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Linda có bốn anh chị em. Bố mẹ chị không hề biết trước con mình mắc hội chứng Holt-Oram và chẳng bao giờ quan trọng hóa hay phiền lòng về khiếm khuyết cơ thể của Linda. Điều ấy khiến chị tự tin mình làm được bất cứ điều gì mà anh chị em mình làm được.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Chị Linda kiên nhẫn hướng dẫn con từng động tác, dẫn dắt con bước vào cuộc đời mà không phải mặc cảm trước bất cứ ai.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Linda đồng hành cùng con, truyền cho con trai suy nghĩ lạc quan. Cậu bé có thể làm bài tập, chơi đàn, tập võ, bơi lội… với nụ cười luôn nở trên môi.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Timmy nhanh chóng hòa nhập cùng các bạn, chơi đùa và học tập như bất kỳ đứa trẻ nào. Đó là nhờ bố mẹ đã chuẩn bị mọi thứ cho em, từ tinh thần đến kỹ năng sống.

Dieu ky dieu cua me va con trai

Chị Linda có kế hoạch trở thành một diễn giả truyền động lực, hỗ trợ tinh thần và mang lại sự tự tin cho những ai khiếm khuyết cơ thể. Với chị, thiệt thòi về thể chất không là gì cả nếu bên cạnh luôn có người thân và gia đình tin yêu, khích lệ. Chị hy vọng, con trai cũng có một mái ấm gia đình hạnh phúc như chị và người bạn đời, anh Richard.

Thiên Như (Theo Daily Mail, Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI