Đi săn heo rừng, con vô ý bắn chết cha

23/09/2019 - 09:08

PNO - Cảnh sát Ý đã truy tố một người đàn ông 34 tuổi tội giết người sau khi anh ta vô tình bắn chết cha mình trong một cuộc săn heo rừng.

Truyền thông địa phương cho biết tai nạn bắn nhầm người xảy ra khi hai cha con đang di chuyển quanh các bụi cây rậm rạp gần thị trấn Postiglione ở tỉnh Salerno miền nam nước Ý.

Người con nổ súng khi nhìn thấy một bóng “con vật” làm lay động tán lá cây. Anh ta lập tức phát báo động khi biết chuyện gì đã xảy ra.

Di san heo rung, con vo y ban chet cha
Bi kịch xảy ra khi hai cha con người địa phương đi săn heo rừng - Ảnh: Getty Images

Nạn nhân Martino Gaudioso, 55 tuổi, ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng họ không giữ được mạng sống cho ông.

Hai cha con ông Gaudioso săn heo rừng tại một công viên quốc gia nơi chính quyền đã có lệnh cấm săn bắn. Cảnh sát đã tịch thu súng săn của họ.

Hôm 22/9, bà Michela Vittoria Brambilla, Chủ tịch Liên đoàn Bảo vệ Động vật và Môi trường Italia, nói rằng nước Ý đã trở thành “Phương Tây hoang dã”. Bà tuyên bố tình trạng săn bắn bừa bãi thực sự đã là vấn đề khẩn cấp mang tính quốc gia.

Tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng Môi trường Italia Sergio Costa kêu gọi cấm săn bắn ngày chủ nhật trên toàn quốc sau khi một thanh niên 18 tuổi bị bắn chết gần biên giới với Pháp trong khi đi săn. Đến cuối tháng đó, thêm 2 người nữa – một người 56 tuổi, người kia 20 tuổi – cũng thiệt mạng trong bối cảnh tương tự.

Tô Châu (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI