Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đang mất điểm

14/12/2018 - 12:02

PNO - Theo kết quả thăm dò mới nhất của CNN, tỉ lệ ủng hộ Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã giảm 11% sau hai tháng.

De nhat phu nhan My Melania Trump dang mat diem
Tỉ lệ ủng hộ Đệ nhất phu nhân Melania Trump giảm mạnh sau 2 tháng gần đây - Ảnh: CNN

Nếu như tháng 10, tỉ lệ ủng hộ bà Trump ở mức 54% thì nay giảm xuống chỉ còn 43%. Trong khi đó, số người không ủng hộ bà Trump tăng 6% kể từ hồi tháng 10, lên thành 36%.

Sự sụt giảm 11% là không nhỏ đối với bà Trump, vì trong suốt cả năm 2018, bà duy trì được số lượng phiếu ủng hộ “tích cực”. Mức ủng hộ bà Trump biến thiên bất thường, không giống như kết quả của Tổng thống Donald Trump. Ông Trump duy trì ổn định tỉ lệ ủng hộ vào khoảng 40%.

Mức độ ủng hộ cao nhất bà Trump đạt được là 57% vào hồi đầu tháng 5 năm nay. Bà ghi điểm khi chủ trì thành công quốc yến vào dịp cuối tháng 4. Đây được xem như một màn xuất hiện chính thức dành riêng cho đệ nhất phu nhân.

Thời điểm đó, bà Trump cũng một mình đến Houston, Texas, tham dự đám tang của cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush. Tại đám tang, bà Trump tươi cười chụp ảnh lưu niệm với các cựu tổng thống và đệ nhất phu nhân tiền nhiệm.

Hồi tháng 6, bà Melania Trump công bố sáng kiến ​​"Be Best" và sau đó phải nhập viện để phẫu thuật thận nên bà không xuất hiện trước công chúng gần 3 tuần. Trong cuộc thăm dò ý kiến vào thời gian này, bà Trump vẫn duy trì mức ủng hộ 51%.

Đối với bà Trump, kết quả này vẫn cao hơn 13% so với mức ủng hộ bà từng nhận được hồi tháng 1/2017, vài ngày trước khi ông Trump nhậm chức Tổng thống. Tại thời điểm đó, sự ủng hộ của người Mỹ đối với bà Trump chỉ ở mức 36%, tỉ lệ không ủng hộ 35% và 23% không có ý kiến.

Những tuần gần đây, bà Trump xuất hiện nhiều hơn bên cạnh Tổng thống tại các sự kiện, cũng như cùng ông đến Argentina dự Hội nghị thượng đỉnh G20. Đệ nhất phu nhân cũng lên tiếng nhiều hơn về các vấn đề chính sách, đưa ra những bài phát biểu dài hơn, chi tiết hơn về nạn dịch sử dụng chất opioid.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI