Để con ngủ chung, người mẹ trẻ ân hận vô vàn khi phát hiện con ngừng thở

31/08/2018 - 16:00

PNO - Người mẹ đau khổ lên tiếng cảnh báo về những hậu quả khủng khiếp của việc ngủ chung với trẻ nhỏ, sau cái chết của cậu con trai sáu tuần tuổi.

Rowan Leach vô tình thiếp đi trong khi đang cho con trai Hadley bú. Lúc tỉnh dậy, Rowan thấy cậu bé nằm sấp bên cạnh, bất tỉnh.

Theo Tòa án Winchester Coroner, khi người mẹ thức dậy vào khoảng 8 giờ sáng ngày 10/9/2017, Hadley đã ngừng thở.

De con ngu chung, nguoi me tre an han vo van khi phat hien con ngung tho
Rowan đem Hadley từ nôi vào giường để cho bé bú vào khoảng 3 giờ sáng, nhưng người mẹ trẻ đã ngủ thiếp đi vì mệt.

Rowan Leach gọi điện ngay cho dịch vụ cứu hộ khẩn cấp và bắt đầu thực hiện hô hấp, hồi sức cấp cứu trước khi các nhân viên y tế đến để đưa Hadley đi bệnh viện.

Tuy nhiên, Hadley không thể tỉnh lại và bệnh viện xác định cậu bé đã tử vong.

Rowan Leach, sinh sống tại Southampton, Hants, chăm con với sự trợ giúp từ bà ngoại của bé Hadley. Vào khoảng 3 giờ sáng, Rowan bế bé Hadley vào giường rồi cho con bú, nhưng cô thấy chóng mặt và thiếp đi lúc nào không hay.

Khi bú mẹ, bé Hadley còn nằm ngửa trên gối của mẹ, nhưng lúc Rowan tỉnh dậy, cô thấy con trai đang nằm sấp.

Chuyên viên pháp lý cao cấp, Grahame Short không thể tìm ra nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của bé Hadley; nhưng nói rằng ông khó lòng chỉ trích vai trò làm mẹ của Rowan.

Thám tử Matt Parker, người được giao nhiệm vụ điều tra cái chết của bé Hadley, cũng không thấy có điều gì bất thường trong hoàn cảnh này. Nhà nghiên cứu bệnh học, Tiến sĩ Sam Holden nói với cuộc điều tra rằng đây là một vụ việc tử vong không rõ nguyên nhân.

Tiến sĩ Holden nói thêm, bà không thể xác định rõ liệu Hadley nằm ngửa hay sấp khi cậu bé ngừng thở.

De con ngu chung, nguoi me tre an han vo van khi phat hien con ngung tho
Đến khoảng 8 giờ sáng, Rowan tỉnh dậy và phát hiện bé Hadley nằm sấp, ngưng thở.
De con ngu chung, nguoi me tre an han vo van khi phat hien con ngung tho
Bé Hadley được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng. Quá trình điều tra sau vụ việc cho rằng đây là một trường hợp đột tử không rõ nguyên nhân ở trẻ sơ sinh.

Sau cuộc điều tra, Rowan Leach đau khổ nói: “Mặc dù không có bằng chứng nào về nguyên nhân dẫn đến sự kiện bi thảm này, tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn những rủi ro có thể gặp phải khi cha mẹ để cho các bé sơ sinh nằm cùng giường.

Khi mất đi con trai Hadley yêu quý, tôi vô cùng đau khổ. Tôi đã mong rằng cuộc điều tra giúp tôi tìm ra manh mối nào đó về cái chết bi thảm này.

Thật không may, họ không đưa ra kết luận nào cụ thể. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng sự việc xảy ra vì một nguyên nhân nào đó, và điều này có thể phòng tránh được.

Cuộc sống của Hadley tuy ngắn ngủi nhưng rất đẹp, tất cả những gì cậu bé từng biết là tình yêu. Chúng tôi nhớ và yêu Hadley rất nhiều, và không thể nào nói hết được bằng lời".

Theo số liệu của Bộ Giáo dục Anh, trong vòng 5 năm qua, trung bình mỗi năm có 133 em bé tử vong khi ngủ chung cùng cha mẹ. Riêng trong năm 2017 có đến 141 trường hợp thương tâm xảy ra.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI