Đào trộm thi thể phụ nữ bán cho "đám cưới ma"

16/10/2015 - 06:14

PNO - Xác chết phụ nữ sau khi bị ăn trộm sẽ mang ra chợ "đen" bán cho gia đình có con trai độc thân qua đời để tổ chức "đám cưới ma".

Theo nguồn tin trên Tân Hoa Xã, ngày 15/10, dân làng đã phát hiện ba nghi phạm đào thi thể một phụ nữ từ nghĩa địa trong làng, sau đó đem bán cho “đám cưới ma” ở một số khu vực Trung Quốc để kiếm lời.

Nghi phạm chính trong vụ việc là người đàn ông họ Hou, 72 tuổi. Hou cho biết, khi nghe tin một phụ nữ trẻ trong ngôi làng kề bên mới qua đời, tối 10/10, Hou cùng đồng phạm đã đi ăn trộm xác chết để bán. Việc bán xác chết của phụ nữ để làm "cô dâu" trong đám cưới của nam giới độc thân qua đời kiếm được 1 khoản không nhỏ.

Dao trom thi the phu nu ban cho
Hủ tục đám cưới ma vẫn tồn tại đến ngày nay. Ảnh: Cherry

Nhóm này khẳng định họ là người thân của người phụ nữ qua đời và sau đó tìm người mua - người đã đồng ý bỏ ra số tiền 25.000 nhân dân tệ (khoảng 3.900 USD) để mua lại xác chết.

Hủ tục này đến nay vẫn tồn tại ở nhiều địa phương. Vào khoảng tháng 3/2014, nguồn tin từ Đài truyền hình Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, cơ quan này cũng đã bắt được những nghi phạm đào xác một phụ nữ từ nghĩa địa tại ngôi làng ở tỉnh Sơn Đông. Sau đó, chúng đem bán xác chết cho một người trung gian chuyên thu mua phục vụ cho “đám cưới ma” với giá khoảng 18.000 nhân dân tệ.

Một nghi phạm họ Wang cho hay, nếu xác càng mới thì giá bán càng cao.

“Những xác chết lâu không có giá trị bằng những xác mới. Những xác đó được đem bán với giá khoảng 16.000 đến 20.000 nhân dân tệ”, Wang cho biết khi nói tới xác một phụ nữ bị đào lên sau khi được chôn cất 3 tháng.

Dao trom thi the phu nu ban cho
Nơi xác chết bị trộm hồi tháng 3. Ảnh: Cherry

“Cô dâu xác chết” sau đó được đưa ra ngoài thị trường chợ "đen" bán và một gia đình tại tỉnh Hà Bắc muốn tổ chức “đám cưới ma” cho con trai đã bỏ số tiền 38.000 nhân dân tệ để mua.

“Đám cưới ma” là một nghi lễ chôn tử thi nam nữ để họ “nên duyên vợ chồng” tới thế giới bên kia. Người ta cho rằng, một nam giới độc thân qua đời sẽ mang lại điểm xui cho gia đình nên thi thể của người này phải được chôn cùng “vợ”. Hủ tục này vẫn tồn tại ở một số khu vực nông thôn các tỉnh như: Sơn Tây, Hà Nam, Thiểm Tây,…

Hồi năm 2011, một người đàn ông tại Thiểm Tây đã sát hại một phụ nữ đang mang bầu để bán thi thể cho một “đám cưới ma” với giá 22.000 nhân dân tệ. Đối tượng này sau đó đã bị tử hình.

Minh Tuấn (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI