Dân Trung Quốc biểu tình, cảnh sát bắn hơi cay trấn áp

01/12/2019 - 10:56

PNO - Cảnh sát chống bạo động Trung Quốc đã bắn hơi cay để trấn áp người biểu tình sau khi hàng trăm người xuống đường ở miền nam nước này vào ngày 28 và 29/11 để phản đối kế hoạch xây dựng một nhà hỏa táng trong khu vực.

Theo báo South China Morning Post, người dân thị trấn Wenlou, thuộc tỉnh Quảng Đông, cho biết hàng trăm người đã cố gắng tuần hành đến các văn phòng chính quyền địa phương sau khi họ phát hiện nhà hoả táng sẽ được xây dựng trên đất dành cho một công viên.

Dan Trung Quoc bieu tinh, canh sat ban hoi cay tran ap

Tuy nhiên, cảnh sát đã ngăn chặn những người tuần hành trước khi họ đến văn phòng thị trấn. Các nhân chứng cho biết một số người, bao gồm cả thiếu niên và ít nhất một người cao tuổi, đã bị thương khi các nhân viên cảnh sát mặc đồ chống bạo động bắn hơi cay, trấn áp người biểu tình và bắt giữ họ.

Một quan chức chính quyền Wenlou và một nhân viên của một bệnh viện ở thành phố Hóa Châu xác nhận một số người bị thương đang được điều trị tại trung tâm y tế, nhưng từ chối tiết lộ thêm chi tiết.

Một người dân thị trấn cho biết cộng đồng đã cảm thấy bị lừa dối vì đã phải từ bỏ đất nông nghiệp của họ cho dự án. “Chỉ gần đây chúng tôi mới phát hiện đó là một nhà hỏa táng và chúng tôi rất bất bình. Họ đáng lẽ phải tham khảo ý kiến công chúng trước”, người này bày tỏ.

Theo South China Morning Post, trong những năm gần đây, đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa dân làng và chính quyền trong một loạt các dự án phát triển đất đai. Hồi tháng 7, hàng ngàn cư dân ở Yangluo, thuộc tỉnh Hồ Bắc, đã xuống đường để phản đối một dự án lập bãi rác.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI