Đám cưới đồng giới đầu tiên ở Australia kết thúc đau buồn sau 48 ngày

07/03/2018 - 15:55

PNO - Nghị viện bang Queensland hôm 7/3 được tin cuộc hôn nhân đồng giới đầu tiên của Australia chỉ kéo dài 48 ngày và kết thúc trong đau buồn bởi cái chết của người phụ nữ bị bệnh nan y giai đoạn cuối.

Gia đình người quá cố cung cấp thông tin chi tiết và cho phép được công bố tại nghị viện.

Cô Jo Grant, một phụ nữ bang Queensland, đã kết hôn với bạn đời 8 năm nay của mình - Jill Kindt – vào ngày 15/12/2017 tại khu vườn trước ngôi nhà của họ trên bờ biển Sunshine đông bắc Australia, chưa đầy một tuần sau khi nước này trở thành quốc gia thứ 26 công nhận hôn nhân đồng giới.

Dam cuoi dong gioi dau tien o Australia ket thuc dau buon sau 48 ngay
Jill Kindt cầm bức ảnh của cô với “người vợ” quá cố Jo Grant, cùng với bố mẹ của Jo tại Toà nhà Quốc hội ở Brisbane, Australia, ngày 7/3/2018 - Ảnh: Reuters/AAP

“Cặp vợ chồng” này tránh được thời gian chờ đợi 30 ngày và được cấp quy chế ngoại lệ để trở thành “cặp vợ chồng” đồng giới đầu tiên của Australia, sau khi luật bình đẳng về hôn nhân được thông qua vào ngày 9/12/2017.

Đám cưới của hai người vẫn còn riêng tư cho đến khi nó được gia đình cho phép tiết lộ tại Quốc hội hôm 7/3.

"Jo và Jill được chấp nhận, họ đã kết hôn và đăng ký kết hôn trong cùng một ngày sau khi cơ quan đăng ký hộ tịch phán quyết đây là trường hợp ngoại lệ", Tổng Chưởng lý bang Queensland Yvette D'Ath phát biểu tại Quốc hội.

"Bà Sandra, mẹ của Jo, tin rằng cuộc hôn nhân đã làm cho Jo phấn khởi, giúp cô sống đủ lâu để có một Giáng sinh cuối cùng với gia đình của mình”, bà D'Ath nói.

Jo Grant, bệnh nhân đang được chăm sóc căn bệnh ung thư hiếm gặp giai đoạn cuối, đã vĩnh viễn ra đi ngày 30/1.

Vợ chồng Jo - Jill là một trong 159 “cặp vợ chồng” đồng giới kết hôn ở bang Queensland sau khi luật bình đẳng hôn nhân được thông qua ở Australia.

Cẩm Hà (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI