Đài Loan: Cầu sập giữa trời quang làm ít nhất 14 người bị thương, 6 người mất tích

01/10/2019 - 14:31

PNO - Sáng 1/10, các nhân viên cứu hộ Đài Loan tích cực tìm cách tiếp cận 6 người được cho là còn mắc kẹt sau khi một cây cầu đổ sập ở phía đông bắc quận Yilan, nhấn chìm một nhóm tàu đánh cá neo đậu bên dưới.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại khoảnh khắc cây cầu vòm đơn dài 140m bất ngờ đổ sập ở khu vực Nanfang'ao, trên bờ biển phía đông của Đài Loan.

Trong đoạn video, một chiếc xe bồn chở xăng dầu đi gần hết chiều dài chiếc cầu bắc qua một cảng cá nhỏ thì nhịp cầu bất ngờ đứt gãy và rơi xuống, kéo theo chiếc xe và nhấn chìm ít nhất ba chiếc thuyền đánh cá bên dưới.

Dai Loan: Cau sap giua troi quang lam it nhat 14 nguoi bi thuong, 6 nguoi mat tich
Đoạn cầu đổ sập xuống những tàu cá đang neo đậu bên dưới vào sáng ngày thứ Ba 1/10.

Chiếc xe bồn bốc cháy, tạo ra làn khói đen dày đặc bốc lên không trung.

Trong một bài đăng trên Facebook, nhà lập pháp Đài Loan Wang Ting-yu cho biết cây cầu Nanfang'ao sụp đổ vào khoảng 9g30 (giờ địa phương), nghiền nát ít nhất ba tàu cá và khiến một xe chở dầu bốc cháy.

Ông cũng trích dẫn lời thị trưởng Suao - thị trấn nơi đặt cây cầu - cho biết năm người đã thoát ra và sáu công nhân nước ngoài đang chờ giải cứu.

 

Lực lượng bảo vệ bờ biển cho biết ít nhất 14 người bị thương. Sở cứu hỏa địa phương xác nhận người lái xe chở xăng dầu nằm trong số những người được đưa đến bệnh viện. Các thợ lặn đang tìm kiếm những người được cho là bị mắc kẹt trong những chiếc thuyền đánh cá.

Shih I-chun, thư ký của thị trưởng thị trấn nói: "Chúng tôi sợ rằng một số ngư dân có thể bị mắc kẹt trong những chiếc thuyền." Nhà chức trách yêu cầu binh sĩ tham gia nỗ lực cứu hộ và thành lập một trung tâm khẩn cấp để điều hành chiến dịch.

Dai Loan: Cau sap giua troi quang lam it nhat 14 nguoi bi thuong, 6 nguoi mat tich
Chiếc xe bồn chở nhiên liệu bốc cháy tại hiện trường.

Thủ tướng Đài Loan Su Tseng-chang nói trong một bài đăng trên Facebook: "Cứu người là ưu tiên hàng đầu. Tôi sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan nỗ lực hết sức cho cuộc giải cứu".

Tổng thống Đài Loan - Tsai Ing-wen - cho biết chiến dịch giải cứu đã được triển khai để tìm kiếm thêm người bị thương hoặc mất tích: "Chúng tôi hy vọng sẽ giải cứu an toàn các nạn nhân trong thời gian ngắn nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại".

Dai Loan: Cau sap giua troi quang lam it nhat 14 nguoi bi thuong, 6 nguoi mat tich
Thống kê ban đầu cho thấy ít nhất 14 người bị thương trong vụ việc, đội cứu hộ đang tích cực tìm kiếm 6 người được cho là vẫn mất tích.

Lý do cho sự sụp đổ của cây cầu trong thời tiết quang đãng vẫn là câu hỏi chưa lời giải. Công trình được xây dựng vào năm 1998 và cơ quan chức năng đang điều tra.

Trước đó vào cuối ngày thứ Hai, bão Mitag, có sức gió tối đa 162 km/h, quét qua phía đông bắc Đài Loan, làm 12 người bị thương và khiến 66.000 ngôi nhà mất điện, cùng hơn 150 chuyến bay bị hủy bỏ.

Linh La (Theo Reuters, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI