Cứu người bị đuối nước dưới đáy hồ, cậu bé trở thành người hùng bất đắc dĩ

04/01/2019 - 11:52

PNO - Advaik Nandikotkur, một cậu bé gốc Ấn Độ nhỏ bé, đã dũng cảm nhảy xuống hồ sâu cứu sống một người đàn ông đuối nước dưới đáy hồ.

Cuu nguoi bi duoi nuoc duoi day ho, cau be tro thanh nguoi hung bat dac di
Cậu bé Advaik Nandikotkur cứu sống một người đàn ông đuối nước tại hồ bơi khu chung cư ở Eagan, Minnesota (Mỹ) - Ảnh: CNN

Khi mẹ của Advaik Nandikotkur giục cậu nhảy xuống khu vực hồ bơi nước sâu để cứu người, cậu bé 11 tuổi chỉ nặng có 36kg đã có chút do dự. Cậu nói với mẹ: “Chú ấy quá nặng, chắc con cứu không nổi”.

Người đàn ông 34 tuổi chìm xuống đáy hồ bơi có mái che tại khu chung cư ở ngoại ô St. Paul, tiểu bang Minnesota, Mỹ. Anh ta nằm ngửa trên đáy nước sâu gần 2,5 mét, hai tay dang tự do, mắt và miệng mở to.

Chị Lalitha Mareddy, mẹ của Advaik, cho biết lúc đó có ít nhất 9 người đàn ông quanh hồ bơi. Nhưng khi chị hét lên kêu cứu người, không có ai trong số họ đáp ứng, vì họ đều không biết bơi.

Cha của Advaik là Raghu Nandikotkur cố gắng cứu người đàn ông bằng cách mang phao nhảy xuống hồ bơi, nhưng nước đẩy anh ta nổi lềnh bềnh và anh không tóm được vào người đàn ông đang gặp nguy hiểm.

Đến lượt Advaik nhảy xuống hồ. Một tích tắc trước đó mẹ cậu nhớ cậu đã học qua lớp bơi. Người mẹ kể lại: "Tôi từng thấy cháu lặn xuống đáy hồ nhặt 3 chiếc vòng và nổi lên lại, tôi tin cháu có thể kiểm soát được hơi thở dưới nước”.

Cậu học sinh lớp 5 lặn xuống đáy hồ bơi, nắm lấy cổ tay người đàn ông và kéo anh ta lên mặt nước. "Advaik hiểu tình huống này, đây là một trường hợp khẩn cấp”, mẹ cậu bé chia sẻ.

Phía trên, cha của Advaik đỡ lấy người đàn ông và cố gắng đưa anh ta đến gần bờ. Những người sống trong chung cư giúp kéo người đàn ông ra khỏi hồ bơi, lập tức chú của Advaik là Suseel Kumar Nandikotkur nhảy vào hỗ trợ.

Cuu nguoi bi duoi nuoc duoi day ho, cau be tro thanh nguoi hung bat dac di
Advaik Nandikotkur, học sinh lớp 5 tự hào bên cha mẹ sau khi cứu được người đàn ông khỏi chết đuối - Ảnh: CNN

Mặc dù chưa bao giờ học qua khóa hồi sức cấp cứu, Nandikotkur bắt đầu ấn xuống ngực người đàn ông bất tỉnh và hà hơi thổi ngạt. "Đó là dựa trên kinh nghiệm của tôi khi xem phim và những gì chứng kiến từ ngày còn đi học”, người chú nói.

Sau khoảng 3 phút, người đàn ông bắt đầu chớp chớp mi mắt rồi cử động các ngón tay. Lúc đó, các nhân viên cấp cứu y tế đã đến cho ông ta thở oxy và đưa ngay ông vào bệnh viện. Cảnh sát sau đó cho biết, người đàn ông suýt chết đuối đã hồi phục hoàn toàn và xuất viện.

"Tôi chưa bao giờ nghe chuyện một cậu bé dám nhảy xuống hồ bơi nước sâu cứu một người lớn đuối nước”, viên cảnh sát Aaron Machteme hạt Eagan, Minnesota, nói - "Người đàn ông thật may mắn đã được cứu sống”. Advaik cho biết cậu cảm thấy nhẹ nhõm vì dù còn nhỏ đã có thể giúp được cho người khác và cậu hành động như vậy vì trong lòng có niềm tin.

Người hùng nhỏ tuổi bất đắc dĩ

Ngày hôm sau, người đàn ông được cứu sống ở hồ bơi đến cảm ơn gia đình Nandikotkur. Đội ngũ truyền hình địa phương cũng có mặt để phản ánh cuộc gặp mặt cảm động của họ. "Chú ấy nói cảm ơn, sau đó cháu đi sang một phòng khác vì cháu không thích nghe người lớn nói chuyện”, Advaik nói.

Người đàn ông tặng Advaik một thẻ quà tặng trị giá 50 USD của chuỗi cửa hàng Macy, nhưng Advaik nói rằng điều đó không quan trọng chút nào. Theo cậu, điều quan trọng là người đàn ông còn sống. "Nếu không ai cứu, chú ấy có thể đã chết hoặc bị thương nặng, và gia đình chú ấy sẽ khó vượt qua nỗi đau này", cậu bé 11 tuổi nói.

Advaik trở lại trường học trong tuần này sau kỳ nghỉ lễ và nhận được rất nhiều sự chú ý của bạn bè vì cậu xuất hiện khắp nơi trong chương trình tin tức địa phương, cậu  bé cảm thấy ngượng ngập vì không thích điều này. Cảnh sát hạt Eagan đã đề cử Advaik nhận "Giải thưởng cứu người" của sở.

Cha mẹ cậu bé rất tự hào về con trai của mình, họ rất vui vì đã cho con trai học bơi. Gia đình Nandikotkur mới di cư đến Mỹ từ miền nam Ấn Độ 3 năm trước. Sau câu chuyện của con trai, anh Raghu đã lên kế hoạch học bơi, mặc dù bị con trai nhìn với ánh mắt nghi ngờ. Mẹ cậu bé cũng ước gì mình biết bơi từ khi còn nhỏ.

"Tôi thích nước, nhưng cha tôi không cho phép làm điều đó", chị Mareddy nói. "Trong văn hóa của chúng tôi không phổ biến việc học bơi lội, đặc biệt là các bé gái”.

Trong khi đó, chú của Advaik, người cấp cứu nạn nhân trên bờ, đặc biệt ấn tượng về hành động anh hùng của cháu trai. Người chú nói với CNN, “thật là tuyệt vời, nếu như không có cháu tôi ở đó, chắc gì chúng ta đã có một kết thúc có hậu”.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI