Cúp châu Á AFC 2019: 5 điểm đáng chú ý khi Việt Nam thắng Yemen 2-0

17/01/2019 - 09:16

PNO - Nguyễn Quang Hải đưa đội tuyển Việt Nam dẫn trước với cú đá phạt tuyệt vời ở phút 38 trước khi đội trưởng Quế Ngọc Hải sút phạt đền và đem về bàn thắng thứ 4 trong khuôn khổ Cúp châu Á năm nay.


Video clip: Diễn biến chính của trận Việt Nam gặp Yemen

FOX Sports Asia nhận định những điểm nổi bật nhất trong trận đấu sau khi Việt Nam chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Yemen và tăng cơ hội đi tiếp cho đội tuyển.

Cả hai đội đều chơi phòng thủ

Cup chau A AFC 2019: 5 diem dang chu y khi Viet Nam thang Yemen 2-0
Văn Lâm giữ sạch lưới Việt Nam trước Yemen.

Dù Việt Nam và Yemen đều phải thắng để có cơ hội đi tiếp, cả hai đội không sẵn sàng chấp nhận rủi ro hay tập trung tấn công quá nhiều mà kiên nhẫn chờ đợi đối thủ tấn công.

Ngoài khoảnh khắc "nín thở" khi thủ môn Văn Lâm nhào ra để bắt bóng như các tình huống cố định nhưng hoàn toàn bỏ lỡ, nửa đầu hiệp một khá yên ả, gần như không có chi tiết nào đáng chú ý.

Cơ hội cho hai bên cũng vì thế mà trở nên hiếm hoi, người hâm mộ cũng như trung lập không mấy dễ chịu khi theo dõi bóng đá phản ứng thay vì bóng đá chủ động.

Nguyễn Quang Hải đưa Việt Nam dẫn trước với cú đá phạt kiểu Messi

Cup chau A AFC 2019: 5 diem dang chu y khi Viet Nam thang Yemen 2-0
Bàn thắng ngoạn mục của Nguyễn Quang Hải

Trong một trận đấu thiếu đột phá, chỉ một khoảnh khắc rực rỡ từ tình huống cố định đã phá vỡ bế tắc.

Quang Hải đã để mắt đến bàn thắng ngay khi xuất hiện sau quả bóng chuẩn bị đá phạt. “Chân sút vàng” đã không mắc sai lầm, ghi bàn khi tuyển Việt Nam khao khát nhất và khiến thủ môn phía Yemen choáng ngợp trước pha bóng từ xa.

Quế Ngọc Hải ấn định chiến thắng với bàn thắng thứ hai

Cup chau A AFC 2019: 5 diem dang chu y khi Viet Nam thang Yemen 2-0
Quế Ngọc Hải hạnh phúc sau khi ghi bàn thắng thứ hai, nhưng Việt Nam vẫn thiếu một bàn để chính thức đi tiếp.

Sau khi tăng cơ hội vượt qua vòng loại trực tiếp với bàn thắng tuyệt vời trước giờ nghỉ, Việt Nam nhân đôi cách biệt ở phút 64 khi Văn Đức bị phạm lỗi trong khu vực cấm địa. Đội trưởng Quế Ngọc Hải hoàn thành xuất sắc trọng trách, nâng tỷ số lên 2-0 trên chấm 11 m.

Đội tuyển Yemen rời khỏi cuộc chơi mà không có bàn thắng

Cup chau A AFC 2019: 5 diem dang chu y khi Viet Nam thang Yemen 2-0
Yemen rời giải đấu mà không có bàn thắng.

Yemen vượt lên số phận, tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên đủ điều kiện tham dự Cúp Châu Á AFC. Tuy nhiên, nỗ lực không được đền đáp, đội bóng cúi đầu ra về sau ba màn trình diễn ảm đạm. Tuyển Yemen rời giải đấu mà không có một bàn thắng, trong khi thủng lưới 10 lần.

Việt Nam ghi dấu ấn và có cơ hội đi tiếp

Cup chau A AFC 2019: 5 diem dang chu y khi Viet Nam thang Yemen 2-0
HLV Park Hang-seo của đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ tinh thần quả cảm dù không đạt kết quả tốt trong các trận đấu trước đó với Iraq và Iran. Sau hai bàn thắng quan trọng trước Yemen, những chú Rồng Vàng có cơ hội đi tiếp rất cao, đánh dấu hành trình trở lại Cúp châu Á sau 12 năm ròng vắng mặt.

Ngọc Anh (theo FOX Sports Asia)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI