Cướp trót lọt hai ngân hàng chỉ bằng một... trái bơ

11/06/2019 - 11:30

PNO - Mới đây, cảnh sát Israel đã bắt một người đàn ông 47 tuổi dùng một trái bơ sơn đen giả làm lựu đạn để thực hiện vụ cướp hai ngân hàng ở thành phố Beersheba, lấy đi gần 30.000 đồng shekel (khoảng 8.300 USD).

Cuop trot lot hai ngan hang chi bang mot... trai bo

Tờ Times of Israel đưa tin, tháng trước một người đàn ông bước vào một Ngân hàng Bưu điện tại Trung tâm mua sắm Big Beersheba và đưa cho nhân viên thu ngân một mẩu giấy nhàu nát yêu cầu giao cho y toàn bộ tiền mặt tại quầy.

Dòng chữ trên mẩu giấy viết bằng tiếng Do Thái: “Giao nộp tiền trong ngăn kéo!”, nhưng chữ “ngăn kéo” viết sai.

Khi thấy nhân viên thu ngân còn lưỡng lự, người đàn ông gằn giọng “Nhét tiền vào túi nhanh lên không tao cho nổ lựu đạn bây giờ”.

“Trái lựu đạn” người đàn ông dọa cho nổ thực tế chỉ là một trái bơ xanh sơn đen. Nhìn thấy “trái lựu đạn”, nữ nhân viên ngân hàng lập tức bỏ vào túi xách cho anh ta hơn 16.000 đồng shekel, tiền Israel, tương đương 4.450 USD.

Năm ngày sau, người đàn ông bước vào một chi nhánh khác của Ngân hàng Bưu điện ở Trung tâm mua sắm Oren Center, cũng ở thành phố Beersheba, và sử dụng chiến thuật tương tự. Lần này, anh ta cướp thêm được 12.000 shekel (3.300 USD).

Camera an ninh tại hai ngân hàng đã ghi lại được hình ảnh “tên cướp có vũ khí”. Đó là một gã đàn ông đội mũ sùm sụp, đeo kính râm và thậm chí mang một miếng che mắt để ngụy trang.

Thông qua tọa độ điện thoại di động ghi lại, cảnh sát đã lần ra được tung tích tên cướp gian xảo, kẻ mới mãn hạn 3 năm tù do một vụ cướp trước đó.

Và trái bơ, loại trái cây từng trở thành “lựu đạn” giờ đây bán rất chạy ở Beersheba, thành phố lớn nhất miền sa mạc Negev của Israel. 

Tô Châu (Theo New York Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI