Cửa máy bay đóng băng, hành khách rét run trong khoang suốt 16 giờ

21/01/2019 - 09:54

PNO - Hành khách chuyến bay của hãng United Airlines không quên được ca cấp cứu và trục trặc đã khiến họ mắc kẹt 16 giờ, trên một đường băng giá lạnh ở Canada.

Cua may bay dong bang, hanh khach ret run trong khoang suot 16 gio
Hành khách Sonjay Dutt cho biết nhiệt độ trong ca bin máy bay rất thấp. Ảnh: Twitter/Sonjay Dutterson

Chuyến bay số hiệu 179 của hãng United Airlines cất cánh cuối ngày 19/1 từ thành phố Newark, tiểu bang New Jersey (Mỹ), theo lộ trình bay đến Hong Kong với gần 250 hành khách trên khoang. Khi một hành khách có vấn đề về sức khỏe, máy bay đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Goose Bay ở Newfoundland & Labrador, trên bờ biển phía đông Canada.

Hãng United Airlines cho biết, sau khi nhân viên y tế đưa bệnh nhân đến bệnh viện, chiếc máy bay đã không thể cất cánh trở lại, nguyên nhân là do nhiệt độ -30°C khiến một cánh cửa máy bay bị đóng băng.

Vì không có nhân viên hải quan trực đêm nên hành khách buộc phải ngồi lại trên máy bay, nhiều người run cầm cập dưới tấm chăn mỏng do tiếp viên hàng không đưa cho họ. Sau 10 tiếng, thức ăn và nước uống trên máy bay cũng cạn, các hành khách được phục vụ cà phê và bánh vòng từ hệ thống cửa hàng thức ăn nhanh Tim Hortons của Canada.

Một hành khách tên là Sonjay Dutt liên lạc qua điện thoại, cho biết ca bin máy bay bị hạ nhiệt, dù được phục vụ đồ ăn và cà phê nhưng rất nhiều hành khách giận dữ vì sự cố này.

Một chiếc máy bay cứu trợ đã bay đến Goose Bay vào sáng 20/1 (giờ địa phương). Sau khi hành khách được chuyển sang máy bay mới bằng xe buýt, chiếc máy bay đã cất cánh lúc xế chiều để đưa họ quay trở lại Newark, điểm xuất phát ban đầu của họ trước đó một ngày.

Trên trang Twitter cá nhân, hành khách Dutt viết về sự cố này: "đó là một ngày dài, thật dài”. Phần lớn miền đông Canada, cũng như đông bắc Hoa Kỳ, đang trải qua một đợt lạnh băng giá, tuyết rơi dày khiến cho nhiều chuyến bay phải hủy bỏ. 

Tô Châu (Theo Straits Times/AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI