Cụ ông 85 tuổi bị lừa hơn 74 triệu USD qua mạng

25/01/2019 - 14:58

PNO - Trong suốt hai năm, người đàn ông 85 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc) bị lừa qua các giao dịch bằng vàng thỏi trị giá lên tới 74,3 triệu USD.

Cu ong 85 tuoi bi lua hon 74 trieu USD qua mang
 

SCMP hôm 25/01 đưa tin, người đàn ông lớn tuổi trên là một trong 7 nhà đầu tư đã mất tổng cộng gần 620 triệu đô la Hong Kong ( khoảng 79,45 triệu USD) trong vụ lừa đảo giao dịch vàng trên thị trường hàng hóa London.

Cảnh sát Hong Kong xác nhận với tờ Bloomberg, 14 đối tượng tình nghi liên quan đã bị bắt, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc của nạn nhân 85 tuổi.

Vụ án "gian lận vàng London" xảy ra ở Hong Kong trong nhiều năm. Theo trang web của cảnh sát Hong Kong, những kẻ lừa đảo thường dụ nạn nhân tham gia vào giao dịch giả bằng vàng, thông qua các cuộc gọi chào hàng.

Sau đó, chúng sẽ yêu cầu các nạn nhân gửi tiền vào tài khoản đầu tư và ký các văn bản ủy quyền cho bên thứ ba giao dịch thay mặt họ.

Cuối cùng, nạn nhân mất tất cả vốn cho chi phí hoa hồng và tổn thất đầu tư từ các giao dịch thường xuyên.

Đó là những gì đã xảy ra với người đàn ông 85 tuổi. Ông nhận được cuộc gọi đầu tiên vào giữa năm 2016 về giao dịch vàng và đã thực hiện rất nhiều giao dịch trong hai năm.

Các nạn nhân khác trong vụ lừa đảo là người gốc Hoa từ Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Úc, Canada và New Zealand.

Linh La (Theo Straist Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI