Công ty dược Sanofi bị điều tra hối lộ tại Trung Quốc

11/08/2013 - 07:03

PNO - Giới chức thành phố Bắc Kinh ngày 9/8 cho biết đã thành lập một tổ chuyên án phối hợp để điều tra công ty dược phẩm Sanofi của Pháp - một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới, sau khi xuất hiện những cáo buộc hối...

Cong ty duoc Sanofi bi dieu tra hoi lo tai Trung Quoc

Văn phòng Sanofi Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Theo một quan chức Cục Y tế thành phố Bắc Kinh, cơ quan này sẽ phối hợp với các cơ quan hữu trách để điều tra vụ việc. Tuy nhiên, hiện Cục Y tế chưa có nhiều thông tin liên quan đến vụ tai tiếng này.

Ngày 8/8 vừa qua, báo Người đưa tin kinh doanh thế kỷ 21 (21st Century Business Herald) dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết dưới danh nghĩa tiền tài trợ cho nghiên cứu, các nhân viên của Sanofi đã đưa các khoản hối lộ tổng trị giá khoảng 1,69 triệu nhân dân tệ (274.048 USD) cho 503 bác sĩ tại 79 bệnh viện ở các thành phố Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu và Hàng Châu vào cuối năm 2007.

Phản ứng trước thông tin trên, ban lãnh đạo Sanofi cho biết họ coi cáo buộc nói trên là "rất nghiêm trọng" và đã bắt đầu mở các cuộc điều tra riêng. Trong khi đó, các bệnh viện có tên trong danh sách nhận hối lộ hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Cáo buộc chống lại công ty Sanofi xuất hiện trong bối cảnh Trung Quốc đang đẩy mạnh cuộc chiến chống nạn hối lộ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 9/8, người phát ngôn của Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia tuyên bố cơ quan này sẽ tăng cường các nỗ lực chống nạn hối lộ trong ngành công nghiệp dược cũng như khu vực dịch vụ y tế.

Ủy ban trên đang lên kế hoạch lập một "danh sách đen" bao gồm các công ty dược phẩm và cá nhân có liên quan đến hoạt động hối lộ.

Trung Quốc hiện cũng đang tiến hành điều tra một công ty dược phẩm nước ngoài khác là GlaxoSmithKline của Anh về các cáo buộc hối lộ và những vi phạm liên quan đến thuế.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI