Công dân Pháp thứ hai trong đoạn ghi hình của IS

20/11/2014 - 08:58

PNO - PNO - Chính quyền Pháp ngày 20/11 đã xác nhận sự xuất hiện của công dân Pháp thứ hai trong đoạn clip quay cảnh phiến quân IS giết chết một nhóm tù nhân người Syria và con tin người Mỹ Peter Kissig.

edf40wrjww2tblPage:Content
 

Cong dan Phap thu hai trong doan ghi hinh cua IS

  Mickael Dos Santos - Ảnh: AFP

 Đó là Mickael Dos Santos (22 tuổi), người đã chuyển sang đạo Hồi trong thời gian sống ở một vùng quê miền Đông nước Pháp.

 Là người gốc Bồ Đào Nha, Mickael được sinh ra ở thị trấn Champigny-sur-Marne. Việc Mickael chuyển sang đạo Hồi khiến gia đình anh vô cùng bất ngờ. Sau đó, khoảng giữ năm 2013, Mickael bỏ sang Syria.

Trước đó, công dân Pháp đầu tiên được xác nhận có mặt trong đoạn clip là Maxime Hauchard (22 tuổi), đến Syria từ tháng 8/2013.

Hiện có khoảng 1.100 công dân Pháp đã đến Syria và Iraq để tham gia lực lượng IS. Gần 400 người trong số đó đang có mặt trong những vị trí tiên phong, sẵn sàng tấn công của lực lượng này. Trong đoạn clip mà IS mới công bố có cảnh một nhóm tay súng đã đốt các hộ chiếu Pháp và kêu gọi những người Pháp theo đạo Hồi hãy rời khởi Pháp và gia nhập IS.

Tại một cuộc họp về an ninh mới đây, Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết, gần 50 chiến binh IS là người Pháp đã chết ở Syria.

Tổng thống Pháp Francois Hollande kêu gọi các gia đình nước này cần động viên, quan tâm con để ngăn họ không có những suy nghĩ lệch lạc, tìm hiểu và gia nhập IS.

 THIÊN ANH 

(Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI