Con gái vắng mặt ngày Lễ Tạ Ơn cuối cùng ở Nhà Trắng, ông Obama gửi tâm thư xúc động

26/11/2016 - 11:30

PNO - Điều đặc biệt khác với mọi năm là năm nay hai cô con gái của ông lại không ở bên cha tham dự Lễ Tạ Ơn cuối cũng trong Nhà Trắng, tuy nhiên, ông đã gửi đến hai cô công chúa những dòng tâm thư đầy xúc động.

Vào ngày Lễ Tạ Ơn cuối cùng của mình ở Nhà Trắng, ông Obama đã có một bài phát biểu đầy xúc động gửi đến những người đã luôn yêu mến và ủng hộ ông trong thời gian qua cũng như toàn thể nước Mỹ.

Điều đặc biệt là, khác với mọi năm, năm nay hai cô con gái của ông lại không ở bên cha tham dự Lễ Tạ Ơn cuối cùng trong Nhà Trắng, tuy nhiên, ông đã gửi đến hai cô công chúa những dòng tâm thư đầy xúc động.

Con gai vang mat ngay Le Ta On cuoi cung o Nha Trang, ong Obama gui tam thu xuc dong
Tâm thư xúc động gửi con gái của ông Obama trong những ngày cuối cùng ở Nhà Trắng

“Hôm nay, gia đình tôi cũng như những người dân trên khắp nước Mỹ sẽ ngồi lại với nhau để tạ ơn những điều tốt đẹp mà cuộc sống đem lại. Đây cũng là lần cuối cùng chúng tôi đón Lễ Tạ Ơn tại Nhà Trắng.

Với tôi, ngôi nhà này chính là bối cảnh – nơi những quyết định khó khăn và mang đậm dấu ấn của Tổng thống được đưa ra. Đó cũng là nơi Michelle và tôi chứng kiến hai cô con gái lớn lên và trở thành những thiếu nữ trẻ trung, hài hước, thông minh và khiêm tốn.

Và khi nhìn lại những năm tháng đã qua, tôi nhận ra rằng dù phải đối mặt với nhiều thách thức, các cô gái của tôi vẫn vô cùng tốt bụng. Họ đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và thấu hiểu rằng tất cả chúng ta – cho dù bạn là ai, đến từ đâu, bạn yêu ai hay tôn giáo của bạn là gì – đều xứng đáng được đối xử tốt. Niềm tin đó đến từ sự lạc quan về con đường phía trước. Và đó chính là điều tôi nhìn thấy ở những người trẻ tôi gặp tại Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Vì vậy, hôm nay, chúng tôi dành thời gian của mình ở bên những người quan trọng nhất. Tôi sẽ nói với những đứa trẻ lý do tôi thấy thật sự biết ơn chúng. Bởi nhờ có chúng, tôi cảm thấy tin tưởng hơn bao giờ hết rằng – dù cho điều gì xảy ra ở phía trước – nước Mỹ luôn được hình thành bởi những người luôn nỗ lực để trở nên tốt bụng, biết sẻ chia và không lo sợ về tương ai. Tôi biết ơn về điều đó.

Chúc mừng ngày Lễ Tạ Ơn đến tất cả mọi người”.

Dòng tâm thư của ông Obama đã ngay lập tức lay động hàng triệu trái tim vì sự ấm áp, bao dung của một người cha đơn thuần dành cho con cái ẩn giấu sau vẻ ngoài của một vị Tổng thống uy nghi.

Con gai vang mat ngay Le Ta On cuoi cung o Nha Trang, ong Obama gui tam thu xuc dong
Tuy nhiên hai cô con gái đã không có mặt cùng ông trong ngày Lễ Tạ Ơn cuối cùng ở Nhà Trắng

“Malia và Sasha rất mừng vì đây là lần cuối cùng tôi xá tội gà tây trong cương vị tổng thống. Nhưng tôi chưa nói với chúng là chúng ta sẽ làm điều này mỗi năm kể từ bây giờ”, ông Obama hài nước nói. “Không có máy quay. Chỉ có mấy người chúng tôi. Tôi không có cách nào bỏ được thói quen này”.

Vào hôm 23/11, Tổng thống Barack Obama đã thực hiện nghi lễ xá tội cho con gà tây cuối cùng trên cương vị tổng thống Mỹ tại Vườn Hồng của Nhà Trắng. Khác với mọi năm hai con gái của Tổng thống Obama là Malia và Sasha năm nay không xuất hiện bên cạnh ông Obama, thay vào đó là hai cháu trai Austin và Aaron Robinson. Hai con gà tây được xá tội năm nay là Tater và Tot, trong đó Tot được xuất hiện trong nghi lễ xá tội chính thức còn Tater được dùng để dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố với Tot.

Mỗi năm vào dịp này, ông Obama luôn thực hiện truyền thống “tha chết” cho một con gà tây. Trong ngày Lễ Tạ Ơn, gia đình Mỹ dùng bữa với một con gà tây lớn, dẫn đến việc vô số con gà tây bị làm thịt.

“Lễ Tạ ơn là dịp để sum họp với những người thân yêu, mong muốn những điều tốt lành đến với tất cả chúng ta. Và sau một mùa tranh cử kéo dài, cuối cùng sự chú ý của chúng ta cũng được chuyển từ những lá phiếu sang những con gà”, Tổng thống Obama nói trước khi bắt đầu làm lễ xá tội hôm qua 23/11. Ông cũng dành cơ hội này để gợi nhắc lại một số thành tựu mà nước Mỹ đã đạt được trong những năm qua.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI