Con gái ông Trump thấu hiểu lòng dân, đứng đầu chiến dịch phản đối những điều vô lý của cha

04/12/2016 - 09:23

PNO - Chính vì là người có trái tim nhân hậu nên Ivanka đã thấu hiểu dân tình và quyết định đứng lên chống lại điều vô lý, chống lại chính người cha quyền lực của mình.

Mới đây, một nguồn tin cho hay Ivanka Trump sẽ tham gia cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu, bất chấp việc này có thể làm ảnh hưởng đến cha cô.

Trong một bản tin của tờ Politico có tựa đề "Ivanka Trump, chiến lược gia khí hậu?", được xuất bản và hôm thứ Năm cho hay, một nguồn tin thân cận với Tổng thống đắc cử Donald Trump tiết lộ rằng con gái lớn của ông đang trong quá trình tìm hiểu làm sao để sử dụng được tầm ảnh hưởng của mình để tham gia vào chiến dịch chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Cô đang xây dựng cho mình và những người cùng tham gia một kế hoạch nhằm làm tăng sự lan truyền của chiến dịch đến toàn người dân trên nước Mỹ cũng như trên thế giới. 

Con gai ong Trump thau hieu long dan, dung dau chien dich phan doi nhung dieu vo ly cua cha
Con gái ông Trump thấu hiểu lòng dân, đứng đầu chiến dịch chống lại cha mình

Chiến dịch này của cô sẽ lại một lần nữa đưa cô trở thành người đối đầu của chính cha mình vì ông Trump luôn coi việc khí hậu nóng lên là một trò "lừa bịp". Đề cập đến việc ông Trump cho rằng Trung Quốc ‘vẽ ra’ chuyện ấm lên toàn cầu để khiến ngành sản xuất của Mỹ mất cạnh tranh, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Chấn Dân (Liu Zhenmin) tuyên bố cáo buộc này không thể là sự thật vì các tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa cũng đã tham gia đàm phán về biến đổi khí hậu.

Vào năm 2012, ông Trump đã đăng một bình luận trên Twitter rằng khái niệm ấm lên toàn cầu là do người Trung Quốc vẽ ra, theo USA Today.

Ông viết: “Khái niệm về sự ấm lên toàn cầu đã được tạo ra bởi và vì người Trung Quốc để khiến ngành sản xuất của Mỹ mất cạnh tranh”.

Ông Trump gọi tuyên bố này là một “trò đùa” trong một lần xuất hiện trên chương trình Fox & Friends nhưng ông nhanh chóng nói thêm rằng, “điều này được thực hiện vì lợi ích của Trung Quốc, bởi vì Trung Quốc không làm bất cứ điều gì để giúp đỡ vấn đề biến đổi khí hậu".

Ngoài ra, ông Trump còn gọi biến đổi khí hậu và sự ấm lên toàn cầu là một “trò lừa bịp” trong một loạt các bài bình luận trên Twitter vào tháng Giêng 2014, theo USA Today. Chẳng hạn, một lần ông viết: “NBC News gọi nó là sự đóng băng khủng khiếp – thời tiết lạnh nhất trong nhiều năm. Đất nước ta vẫn đang tiêu tiền vào trò lừa bịp ấm lên toàn cầu?”.

Con gai ong Trump thau hieu long dan, dung dau chien dich phan doi nhung dieu vo ly cua cha
Trong một bản tin của tờ Politico có tựa đề "Ivanka Trump, chiến lược gia khí hậu?",

Gần đây, vào tối ngày 28 tháng 11, hàng chục người biểu tình tụ tập bên ngoài của tòa nhà Puck Manhattan, nơi ở của Ivanka Trump và chồng cô Jared Kushner. Cuộc biểu tình không hề có mục đích "tẩy chay" Ivanka mà nhằm để thu hút cô cùng với hai người anh em của của cô đều là những người nằm trong nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump. Ivanka là một người có sức ảnh hưởng rất lớn đến những chính sách của ông Trump, vậy nên người biểu tình muốn gửi đến cô những thông điệp mong rằng cô sẽ tác động đến cha mình.

"Cô ấy là một người có sức ảnh hưởng lớn đến những quyết định của ông Trump, nhưng khác với cha mình, cô ấy luôn biết lắng nghe và có tấm lòng nhân hậu", một người tham gia biểu tình, Jonathan Horowitz nói với tờ Cosmopolitan.

"Chính vì điều đó nên chúng tôi đang cố gắng truyền tải đến cô ấy những thông điệp với hy vọng rằng Ivanka sẽ tác động đến ông Trump khiến ông ta thay đổi những chính sách bất hợp lý", cô nói thêm.

Trong những thông điệp người biểu tình gửi đến Ivanka, tất nhiên không thể thiếu việc nhắn nhủ về việc ông Trump coi thường hiện tượng khí hậu thay đổi. Có lẽ, chính vì là người có trái tim nhân hậu như những ngưởi biểu tình đặt kỳ vọng nên cô con gái giỏi giang của ông Trump đã thấu hiểu dân tình và quyết định đứng lên chống lại điều vô lý, chống lại chính người cha quyền lực của mình.

Tiêu Giao (Theo TheHill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI