Con gái Donald Trump bất ngờ "công kích" bà Clinton để ủng hộ cha

15/09/2016 - 12:01

PNO - Hôm nay, Thứ Năm ngày 15/9, con gái của tỷ phú Trump - Ivanka đã công khai "công kích" ứng viên đảng Dân chủ - Hillary Clinton trên sóng truyền hình ABC trong chương trình "Good Morning America".

Ivanka cho hay, theo nhìn nhận của cô, trong suốt thời gian dài làm chính trị của mình, bà Clinton đã không có một chính sách nào dành cho những người thuộc diện Paid Family Leave (Paid Family Leave  là một quỹ bảo hiểm được lập nên để trả tiền lương tạm thời cho những công nhân cần nghỉ làm để chăm lo cho người thân trong gia đình bị bệnh nặng, hoặc cần chăm sóc cho trẻ sơ sinh).

Con gai Donald Trump bat ngo
Ivanka đã công khai "công kích" ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trên sóng truyền hình ABC trong chương trình "Good Morning America".

Ivanka chỉ trích: "Bà Hillary đã có cơ hội làm việc trong chính phủ hàng thập kỷ qua nhưng bà ấy đã không xây dựng một chính sách nào dành riêng cho người thuộc diện Paid Family Leave. Chúng tôi đã rất muốn làm điều đó, tuy nhiên, khi đó cha tôi chưa đủ thẩm quyền".

Một cách khéo léo, cô đã lấy việc công kích cựu Ngoại trưởng để "làm đòn bẩy" cho chiến dịch mới của cha mình. Cô chia sẻ rằng chính sách mới của cha cô nhằm nâng cao về các gói bảo trợ cho trẻ em và các phụ nữ nghỉ thai sản, cô gọi đây là một chiến dịch "rất toàn diện", tuy nhiên cô tiếc nuối vì đáng lẽ nó nên được "thực hiện từ lâu".

Cô tiết lộ, chính sách này đề xuất việc việc cho phép các ông bố bà mẹ được nghỉ làm trong vòng 6 tuần nhưng vẫn nhận được tiền lương để giảm thiểu phí chăm sóc con cái của họ. Tuy nhiên, cô đang muốn tăng thời gian nghỉ thai sản lên 12 tuần.

Ivanka chia sẻ: "Tôi đã đi đến nhiều nơi cùng cha mình, tôi đã gặp nhiều mảnh đời rất khó khăn, đặc biệt là những chính sách chăm sóc trẻ em của chính phủ ta quá đắt đỏ, quá lỗi thời khiến những con người ở vùng kém phát triển khó có thể tiếp cận".

Con gái của Donald Trump cũng tự hào khoe rằng: "Công ty của cha tôi kể từ khi thành lập đã cung cấp và hỗ trợ tiền nghỉ thai sản cho mỗi nhân viên. Và tại công ty riêng của tôi, mỗi bà mẹ đều được trả lương cho 8 tuần nghỉ dưỡng sau sinh".

Cô nói rằng là một doanh nhân trẻ và đặc biệt là một bà mẹ 3 con, cô thấu hiểu hơn ai hết những chính sách chăm sóc trẻ nhỏ và phụ sản quan trọng như thế nào.

Đây không phải lần đầu tiên Ivanka tham gia hỗ trợ chiến dịch cho cha mình. Hình ảnh của cô gắn liền với vị trí người đồng hành thay mẹ kế Melania Trump, có mặt trong từng đoạn video tranh cử, trong tiệc chiêu đãi, các bài phát biểu vận động tại địa điểm bỏ phiếu và các buổi gặp gỡ cử tri và quan chức giới chính trị nước này. Những người thân với nhà Trump cho biết, ông Trump chỉ tin tưởng vào nhận định của con gái trong kinh doanh và ít cởi mở đón nhận những nhận xét liên quan đến chính trị của Ivanka.

Hiện phía bà Clinton vẫn chưa lên tiếng về những chỉ trích mà Ivanka dành cho bà. Tuy nhiên, trước đó cố vấn cấp cao của bà Clinton, bà Maya Harris đã mỉa mai chiến dịch mới của ông Trump là một chính sách "thụt hậu và không chín chắn".

"Donald Trump đã phát hành một chính sách thụt hậu, không có ích, thiếu tính đúng đắn và đã đi ngược lại với lối sống và cách làm việc của người Mỹ hiện nay", bà Harris nói.

Theo luật của Liên bang, các nhân viên thuộc diện Paid Family Leave sẽ được nghỉ 12 tuần nhưng không được nhận lương hay trợ cấp.

Tiêu Giao (Theo Yahoo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI