Có ông bố nào yêu và truyền sức mạnh cho con như Mark Zuckerberg?

31/08/2017 - 09:08

PNO - Trên dòng sự kiện của trang cá nhân, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ tâm thư gửi con gái yêu August. Lời chia sâu sắc và tinh tế của một ông bố hiện đại khiến trái tim tất cả đều tan chảy.

Hình mẫu của người chồng biết chia sẻ

Trên đời, có một người bố đang rất hạnh phúc được cùng vợ ở cữ chăm con. Đó mà Mark Zuckerberg.

Từ giữa tháng Tám, anh đã tiết lộ rằng mình sẽ dành hẳn hai tháng nghỉ thai sản dù ai cũng biết, việc ở Facebook chất thành núi và chuyện nghỉ việc một ngày ở vị trí như anh quả không dễ sắp xếp.

Co ong bo nao yeu va truyen suc manh cho con nhu Mark Zuckerberg?
Tổ ấm nhỏ bốn thành viên của Mark Zuckerberg

Anh chia sẻ: “Tôi sẽ dành tháng đầu tiên ở bên cạnh vợ tôi Priscilla và hai con gái bé bỏng. Và rồi sau đó tôi dành cả tháng 12 ở bên gia đình để chúng tôi có thật nhiều thời gian thắt chặt quan hệ cùng nhau”.

Một trong những việc Mark rất hào hứng làm khi ở bên các con chính là đọc sách con nghe. Khi bé Max vừa chào đời, ông bố trẻ đã dành thật nhiều thời gian, đọc những quyển sách về khoa học, về lịch sử, trò chuyện cùng con.

Mark tin rằng những điều trẻ nghe được sẽ đi vào tâm trí trẻ một cách tự nhiên nhất, từ đó hình thành nên vùng tri thức giúp trẻ dễ dàng cảm nhận được sự gắn kết với thế giới mình đang lớn lên.

Với Mark, ở bên con trong những ngày đầu tiên vô cùng quan trọng, giúp anh hiểu con và gần gũi với con hơn. 

Khi Priscilla cận kề ngày sinh bé Max, Mark Zuckerberg lần đầu đăng hình ảnh vợ đang mang thai kèm câu chuyện xúc động của vợ chồng anh. Họ từng nghĩ mình chẳng thể có con vì trước khi có bé Max, Priscilla từng 3 lần sảy thai. Mark Zuckerberg thấu hiểu và càng yêu vợ hơn.

Anh chia sẻ: “Trong tấm hình này, Priscilla trông thật lộng lẫy. Tôi yêu biểu cảm của cô ấy: mãnh liệt nhưng dịu dàng, dữ dội mà tràn đầy yêu thương, dẫn dắt nhưng luôn luôn hỗ trợ người khác”.

Với Mark, vợ chồng anh là điểm tựa của nhau và cuộc sống hôn nhân là vô nghĩa nếu anh và vợ không thể san sẻ, đồng điệu.

Co ong bo nao yeu va truyen suc manh cho con nhu Mark Zuckerberg?
Tấm hình được Mark Zuckerberg chia sẻ thời điểm bé Max sắp chào đời.
Co ong bo nao yeu va truyen suc manh cho con nhu Mark Zuckerberg?
Mark Zuckerberg đọc sách vật lý lượng tử cho con gái nghe.

Ông bố bảo vệ nữ quyền

Trong bức ảnh đầu tiên Mark và Priscilla chia sẻ gia đình nhỏ bốn thành viên, mọi người một lần nữa chú ý đến màu sắc trang phục các con gái.

Vợ chồng anh khéo léo chọn màu cam nâu trung hòa, một trong những màu mà cả hai vợ chồng thường xuyên chọn cho bé Max.

Đây là màu sắc trung tính, chẳng phải màu hồng như mặc định bấy lâu rằng bé gái phải mặc trang phục hồng, bé trai mặc trang phục xanh.

Còn nhớ, khi bé Max còn trong vài tháng đầu, Mark đã đăng bức ảnh anh đọc sách vật lý lượng tử cho bé nghe.

Nón và khăn phủ vợ chồng anh chọn cho con cũng chỉ có màu xanh lá và màu cam nâu.

Mọi người ngầm hiểu thông điệp mà vợ chồng Mark muốn chia sẻ: giới tính không thể định hình một đứa trẻ, càng không thể cản trở một đứa trẻ hình thành nên thói quen, sở thích và ước mơ của cuộc đời mình.

Tin vào một tương lai tươi sáng

Cả hai bức thư gửi hai con gái yêu, Mark đều nhấn mạnh ước mong của anh về một thế giới trong mơ dành cho con trẻ. Đó là nơi những đứa trẻ thế hệ tương lai được học hành tử tế hơn, đối diện với ít bệnh tật hơn và nhận được sự đối xử công bằng hơn.

Dẫu những gì đang diễn ra trên thế giới có thể khiến mọi thứ đôi khi rối bời, khủng hoảng nhưng trên tất cả, Mark tin rằng tinh thần sống tích cực sẽ được trao truyền trọn vẹn cho những người trẻ.

Với những thành tựu khoa học, kỹ thuật không ngừng phát triển và chính bản thân Mark cũng chẳng thể dự đoán được tất cả sẽ diễn tiến thế nào, nhưng anh nhận lấy trách nhiệm rằng thế hệ mình sẽ nỗ lực đặt nền móng cho những điều tử tế cho con trẻ lớn lên trong bối cảnh có vẻ chúng đã có quá đủ.

Co ong bo nao yeu va truyen suc manh cho con nhu Mark Zuckerberg?
Mark Zuckerberg cam kết chung tay xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh cho thế hệ tương lai.

Trong bức thư gửi con gái Max chào đời cuối năm 2015, Mark tuyên bố vợ chồng anh sẽ quyên tặng 99% số cổ phiếu trị giá 45 tỷ USD mà anh sở hữu. Số tiền đó sẽ được Mark dùng cho một mục đích lớn lao là vun đắp cho thế hệ tương lai.

Như bất cứ ông bố bà mẹ nào trên thế giới, Mark và Priscilla từng thổ lộ chẳng đành lòng nhìn thấy các con lớn quá nhanh vì họ hiểu, quãng thời gian mà chẳng phải nỗ lực để trở về nguyên sơ chính là tuổi ấu thơ.

Với vợ chồng Mark, dù cuộc sống hiện đại, đủ đầy đến thế nào, điều quan trọng nhất trong quá trình lớn lên của một con người là xây đắp được một tuổi thơ ngập tràn ký ức đẹp đẽ.

Còn trong bức thư gửi August, Mark khuyến khích con hãy dành thời gian chơi thật nhiều ở ngoài để thu lượm những bài học quý báu từ thiên nhiên, cuộc sống và đó là điều vô cùng quan trọng.

Anh gợi ý August hãy dành thời gian ngửi những bông hoa, nhặt chiếc lá ngoài trời đem bỏ vào túi áo, chạy chơi quanh nhà càng nhiều càng tốt, ngủ ngon và sâu. Anh viết: “Khi say giấc, con hãy đắm chìm trong giấc mơ ngọt ngào mà nơi đó phủ đầy tình yêu của bố mẹ”.

Không đặt bất cứ kỳ vọng thành đạt nào đối với hai con. Điều duy nhất vợ chồng anh mong muốn là con mình được sống thật sự hạnh phúc. Đó là hạnh phúc nội tâm từ bên trong, liên kết với một môi trường trong lành, một cộng đồng vun đắp cho sự lớn lên của một thế hệ tương lai.

Khi bức thư gửi August được công bố, mọi người tìm đọc lại bức thư gửi bé Max ngày nào, có đoạn Mark viết:

“Vợ chồng tôi rất may mắn có cơ hội kết nối với cuộc sống của mọi người trên khắp thế giới. Priscilla với tư cách bác sĩ và nhà giáo dục, còn tôi thì thông qua cộng đồng đầy lòng bác ái này.

Từ bây giờ đây, chúng tôi tập trung vào việc biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho con yêu của mình và cả thế hệ mai sau”.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI