Cô giáo cắt tóc để đồng cảm với học sinh bị bắt nạt

19/02/2019 - 16:00

PNO - Shannon Grimm, một nữ giáo viên ở tiểu bang Texas ( Mỹ) đã nghĩ ra một cách thông minh để ngăn học sinh trong lớp trêu chọc bạn mình, cô đã cắt tóc giống đối tượng bị trêu chọc.

Co giao cat toc de dong cam voi hoc sinh bi bat nat
Prisilla, 5 tuổi, cùng với cô giáo Shannon Grimm và giám thị nhà trường Tim Harkrider.

Khi cô Grimm nhận thấy bé gái 5 tuổi Prisilla trong lớp mẫu giáo của mình "trông buồn rầu và ‘trầm cảm’ trong lớp” vì bạn bè nghĩ rằng cô bé trông giống như một cậu con trai", cô quyết định chọn cách đứng về phía cô học sinh bị trêu chọc một cách khéo léo.

Phóng viên kênh truyền hình KTRK cho biết, khi bị các bạn cùng lớp trêu chọc nhiều về mái tóc, Prisilla bắt đầu đội mũ đến trường để che đi mái tóc của mình. Cô bé thổ lộ: "Cháu muốn khóc vì nghĩ rằng đến trường không vui”.

Để thể hiện “tình đoàn kết” với Prisilla và cũng để ngăn bạn bè trong lớp tiếp tục trêu chọc bé gái, cô giáo Grimm đã cắt mái tóc nâu dài tới eo của mình thành một kiểu đầu pixie giống như của Prisilla.

Trong livestream trên Facebook về việc cắt tóc, cô Grimm nói: "Để các em thấy rằng mình có thể trông như thế nào vẫn là chính là mình và các em có thể để bất cứ kiểu tóc nào các em muốn, không quan trọng nó trông như thế nào, có cách nào tốt hơn là tôi tự cắt đi mái tóc của mình?”

Co giao cat toc de dong cam voi hoc sinh bi bat nat
Prisilla đã ôm cô giáo để bày tỏ lòng biết ơn của em

Cô Grimm thậm chí đã mua những chiếc nơ phù hợp cho cô và Prisilla để đeo lên mái tóc của mình khi họ đến trường.

Tuần trước, trong một cuộc họp hội đồng nhà trường Khu học chánh Willis Independent phía bắc Houston, Prisilla đã trao cho cô giáo Grimm một “huy chương” vì cô là anh hùng của cô bé trong thời khắc khó khăn. Cô Grimm cũng đề cử Prisilla nhận giải thưởng học sinh của tháng vì lòng dũng cảm.

Mặc dù Grimm nói rằng cô rất nhớ mái tóc dài của mình, nhưng trải nghiệm này đã cho phép cô hiểu rõ hơn về cảm xúc của Prisilla: "Đôi khi bạn cần trải qua điều đó, bạn phải dạy các em và cho các em thấy rằng bạn ở đó là vì họ”.

Khi Grimm cắt tóc, con trai nói với cô rằng cô trông giống “con trai”, và đi vào một cửa hàng tạp hóa hoặc những nơi công cộng khác với mái tóc mới khiến cô khiến cô “cảm thấy có chút thiếu tự tin”, cô giáo nói. Tuy nhiên, cô cho biết sự khó chịu chỉ là tạm thời, nhưng nó đáng làm vì cô có thể giúp Prisilla cảm thấy dễ chịu về ngoại hình của mình.

"Tôi không muốn học sinh của mình cảm thấy mất tự tin, không muốn các em ngại đến trường vì ánh mắt mọi người nhìn mình rồi nói này nói nọ, tôi muốn các em đi học và yêu quý ngôi trường của mình”, cô giáo Grimm nói.

Tóc của cô sẽ mọc trở lại, và Grimm cho biết cô hy vọng sẽ truyền cho học sinh của mình, và cả hai đứa con của cô, một bài học lớn hơn, đó là “không quan trong bạn để tóc kiểu gì và bạn vẫn đẹp trong mọi trường hợp”.

Cẩm Hà (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI