Có gì sai khi Đệ nhất phu nhân Melania Trump đi giày cao gót thăm vùng lũ?

30/08/2017 - 12:30

PNO - Đi giày cao gót thị sát bão lũ Texas, bà Melania Trump bị “ném đá” tơi bời. Sự giận dữ này đặt ra một câu hỏi đối với một Đệ nhất phu nhân Mỹ, khi nào thì một đôi giày không chỉ là một đôi giày?

Đó là khi đôi giày cao lênh khênh với gót siêu nhọn sành điệu đó được Đệ nhất phu nhân nước Mỹ diện trên đường đến hiện trường của một thảm họa thiên nhiên. Nó bỗng trở thành biểu tượng mà nhiều người dân Mỹ “cáo buộc” là sự xa cách và không-liên-quan đến thực tại của chính quyền Tổng thống Trump.

Và tất nhiên, đây cũng là một minh chứng nữa cho thấy Tổng thống và gia đình ông tiếp tục định nghĩa cụm từ “phù hợp” theo cách mặc-kệ-chúng-tôi ra sao.

Co gi sai khi De nhat phu nhan Melania Trump di giay cao got tham vung lu?
Bà Melania Trump với đôi giày cao gót, bước lên chuyên cơ để tới thăm vùng lũ ở Texas.

Tất cả khởi nguồn từ một bức ảnh chụp ông Trump và vợ rời Nhà Trắng vào sáng thứ Ba (giờ Mỹ) để đáp chuyên cơ tới Texas nhằm thị sát nhanh hậu quả của siêu bão Harvey.

Trong tấm hình đó, bà Trump mặc một chiếc quần Âu màu đen, đeo kính râm, khoác áo jacket dáng bomber màu xanh olive, đi giày cao gót không dưới 11cm – một phong cách đặc trưng của bà rất lâu kể từ khi ông Trump tham gia tranh cử.

Tuy nhiên, đến thời điểm máy bay hạ cánh, bà Trump có vẻ đã "về gần mặt đất" hơn, như bất ngờ đổi sang một bộ cánh khác, gồm giày sneaker trắng và sơ mi trắng, tóc buộc đuôi ngựa và đội mũ bóng chày với dòng chữ FLOTUS.

Chỉ có điều, sự chữa cháy này cũng không thể ngăn cản làn sóng ném đá dữ dội mà người dân Mỹ nhằm vào bà, cũng như ông Trump, dành cho bức ảnh đầu tiên. Trong thời gian hai người còn ở trên máy bay, tấm hình đã lan truyền với tốc độ còn hơn cả tên lửa trên các mạng xã hội.

“Bà ấy sẽ lội nước trên đôi giày này để thăm hỏi người dân Texas sao?”, một người dùng bình luận. “Chẳng có vẻ gì như thể là “Tôi ở đây để giúp đỡ” bằng một đôi cao gót Louboutin”, một người khác hưởng ứng.

“Một đôi giày 11cm là lựa chọn hoàn hảo để giữ cho mặt bà ấy không bị chìm trong nước và làm hỏng lớp trang điểm”, một ý kiến nói bóng gió.

Đáp lại những phản ứng giận dữ và chỉ trích từ dư luận, Giám đốc Truyền thông mới của ông Trump, bà Stephanie Grisham, đã gửi mail cho tờ New York Times nói rằng: “Thật buồn khi chúng ta đang có một thảm họa vẫn chưa kết thúc tại Texas nhưng mọi người lại chỉ quan tâm đến đôi giày của bà ấy”.

Co gi sai khi De nhat phu nhan Melania Trump di giay cao got tham vung lu?
Sau đó, bà đã thay bằng một đôi giày khác tiện dụng hơn khi xuống chuyên cơ.

Thật ra, bản thân đôi giày Manolo Blahniks của bà Trump không có lỗi: Nó nữ tính, thanh lịch nhưng đắt đỏ và không tiện dụng (tất cả những tính từ này đều có liên quan với thương hiệu Trump).

Bà Trump có thể đi quen và cảm thấy vô cùng thoải mái với đôi giày cao chót vót của mình – dù những phụ nữ khác sẽ cảm thấy khổ sở, đau đớn cũng trên đôi giày đó. Suy cho cùng, phái nữ thông thường đã quen với những đôi cao gót công sở, hơn là một đôi cao gót da bóng thời thượng kiểu này.

Bà Melanie chắc đã hiểu ra điều này, đó là lý do vì sao bà lại thay sang một bộ trang phục phù hợp hơn tại thời điểm máy bay hạ cánh xuống Texas.

Vấn đề là, với một Đệ nhất phu nhân, trong hoàn cảnh nhạy cảm như hiện tại, không có gì được coi là “hậu trường”, ngoài tầm ngắm của dư luận.

Kể cả việc bước chân lên máy bay cũng trở thành một khoảnh khắc “chính thống” mà mọi thông điệp – ngầm hoặc công khai – đều được đào xới ý nghĩa.

Như trong câu chuyện này, người lựa chọn trang phục cho bà Trump (hay chính bà) đã phớt lờ tâm lý nói chung của dư luận nhằm vào Tổng thống gần đây – từ việc thờ ơ với những vấn đề thực tại của nước Mỹ, cho đến phản ứng nằm ngoài mọi suy đoán trước các sự kiện lớn.

Sự thiếu tinh tế trong từng chi tiết nhỏ của nhà Trump càng “mời gọi” những lời chỉ trích và hiểu lầm nhiều hơn.

Nói ngắn gọn, trong công việc của một Đệ nhất phu nhân, cũng như với chính ông Trump, mọi chi tiết nhỏ đều có ý nghĩa không hề nhỏ. Kể cả đôi giày đi trên chân.

Phương Lâm (Theo New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI